Hơn 85% người dùng iCloud được bảo vệ bằng xác thực hai yếu tố

08:16, 12/01/2021

Apple vừa đưa ra một báo cáo về một số thành tựu quan trọng trong năm 2020, trong đó công ty cho thấy iCloud đang trở thành một địa điểm sao lưu giá trị.

Theo GizChina, hơn 85% người dùng iCloud được bảo vệ bằng xác thực hai yếu tố và một lớp bảo vệ bổ sung có thể đảm bảo những người khác không thể truy cập vào tài khoản hoặc dữ liệu của người dùng.

Đồng thời, Apple Music mang đến tính năng như “listen now”, tìm kiếm, đài phát thanh độc quyền, “tự động phát”... Kể từ năm 2020, trong số người dùng iOS 14, gần 90% người nghe đã sử dụng các tính năng mới này. Ngoài ra, tỷ lệ sử dụng tính năng hiển thị lời bài hát của Apple Music đã tăng gấp đôi.

Người dùng iCloud đang khai thác tính năng bảo mật quan trọng của dịch vụ  /// Ảnh chụp màn hình

Người dùng iCloud đang khai thác tính năng bảo mật quan trọng của dịch vụ.

Apple cũng tuyên bố kể từ khi ra mắt App Store vào năm 2008, các nhà phát triển bán sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số đã kiếm được hơn 200 tỉ USD doanh thu. Điều này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng thể các giao dịch kinh doanh được App Store hỗ trợ.

Trong số đó, tác phẩm “Yuan Shen” của Mihayou (Thượng Hải) thành công rực rỡ ngay khi được phát hành bằng cách lập kỷ lục mới cho tuần phát hành thành công nhất trong lịch sử của App Store. Apple chỉ ra rằng trong tuần từ đêm Giáng sinh đến đêm giao thừa vừa qua, người dùng App Store đã chi 1,8 tỉ USD cho các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số, phần lớn trong số đó được chi cho trò chơi. Chỉ tính riêng ngày đầu năm mới 2021, mức tiêu thụ của người dùng vượt quá 540 triệu USD, lập kỷ lục về mức tiêu thụ trong một ngày.

Vào thời điểm phát hành iPhone 12, Apple thông báo hộp đựng smartphone mới sẽ không còn bao gồm tai nghe và bộ sạc. Gần đây, công ty nghiên cứu nổi tiếng Counterpoint Research bắt đầu công bố thông tin về chi phí linh kiện cho các sản phẩm điện tử khác nhau và cho biết mỗi chiếc iPhone 12 rẻ hơn khoảng 4,2 USD so với iPhone 11. Mặc dù 4,2 USD là con số nhỏ nhưng tổng doanh số iPhone 12 đạt khoảng 63 triệu chiếc có nghĩa Apple tiết kiệm được khoảng 264 triệu USD trong vài tháng bán hàng.

Châu Anh (Theo GizChina)