Hơn 98% học sinh Hà Nội trở lại trường, chưa ghi nhận biểu hiện bất thường liên quan COVID-19

09:35, 03/03/2021

Trong ngày đầu tiên trở lại trường sau khoảng gần 1 tháng nghỉ vì COVID-19, tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều bình thường.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, tính đến 17h ngày 2/3, theo số liệu tổng hợp của các Phòng Giáo dục - đào tạo quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc (gồm các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên) trên địa bàn thành phố, tỷ lệ học sinh các cấp học trở lại trường trong ngày đầu đi học đạt trên 98%.

Qua rà soát, toàn thành phố có gần 400 học sinh đi về từ vùng có dịch đang thực hiện cách ly theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến cho các học sinh này, bảo đảm để các em theo kịp tiến độ chung.

Tại tất cả đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố, tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều bình thường; chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe liên quan đến dịch Covid-19.

Theo đánh giá sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày đầu tiên tổ chức dạy học trong điều kiện bình thường mới, về cơ bản, các đơn vị, trường học đã thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19 ở các khâu, từ khi chuẩn bị đón học sinh vào trường; trong khi học sinh học tập tại trường và sau khi học sinh tan học. Các nhà trường đều tập trung giám sát sức khỏe của học sinh ngay từ khi các em đến trường và trong suốt quá trình học tập; có nhật ký theo dõi sức khỏe của từng học sinh.

Việc vệ sinh, khử khuẩn bàn, ghế, trang thiết bị dạy học được duy trì nghiêm túc sau khi học sinh kết thúc mỗi buổi học. Đồng thời với việc duy trì các biện pháp phòng, chống dịch, các nhà trường cũng khẩn trương ổn định nền nếp dạy học, quyết tâm hoàn thành chương trình giáo dục bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Hơn 98% học sinh Hà Nội trở lại trường, chưa ghi nhận biểu hiện bất thường liên quan COVID-19 - Ảnh 1.

Trường THCS Ngọc Lâm, quận Long Biên thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch ngay từ ngày đầu đón học sinh trở lại trường. Ảnh: TTXVN.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các nhà trường cũng chủ động xây dựng các phương án dạy học ứng phó, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên và hướng dẫn học sinh học trực tuyến, sẵn sàng chuyển trạng thái dạy – học khi cần thiết.

Các trường học đã thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế; việc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang được chú trọng.

Trong 1 tuần qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Tất cả 18 điểm có dịch đã hết thời gian phong tỏa cách ly. Tới lúc này đã xét nghiệm cho hơn 51.000 người từ Hải Dương và gần 18.000 người tại các điểm có liên quan tới ca bệnh. Tất cả đều âm tính.

Trước đó, với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường học tại 63 tỉnh, thành phố trong đó có Hà Nội, đã điều chỉnh thời gian trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cho học sinh, sinh viên với các mốc thời gian khác nhau.

PV (T/h)