HTC One M9 – Các vấn đề thường gặp và cách khắc phục

09:16, 08/07/2015

HTC One M9 có thể là một trong những flagships hàng đầu của năm 2015, nhưng điều đó không có nghĩa là thiết bị này không có "vấn đề" với người dùng. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng nóng máy, pin nhanh cạn nguồn, máy chạy chậm... dưới đây sẽ là cách để khắc phục những vấn đề đó trên HTC One M9.

Thời lượng pin kém

Có nhiều lý do khiến cho HTC One M9 có thời lượng pin kém và đây cũng là vấn đề thường gặp trên các smartphone cao cấp khác. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể làm để kéo dài nguồn năng lượng pin của One M9: truy cập vào mục Settings > Sound & notification > App notifications và tắt tất cả các thông báo của những ứng dụng mà bạn không muốn nhận từ chúng.


Màn hình hiển thị lớn và sáng là khá cần thiết nhưng cũng có nghĩa là nó sẽ tiêu hao pin nhanh hơn. Truy cập vào mục Settings > Display & gestures >  Brightness level và chọn cấp độ sáng của màn hình ở mức thấp. Ngoài ra, tích bỏ tuỳ chọn Automatic brightness rồi kéo thanh trượt điều chỉnh độ sáng giảm xuống. Thao tác này sẽ hạn chế khả năng điều chỉnh độ sáng màn hình tự động của máy.

Vào Settings > Display & gestures > Screen timeout rồi giảm thời gian nhàn rỗi cần thiết trước khi màn hình tự động tự tắt.

 

Chặn thông báo ứng dụng và giảm độ sáng là hai điều bạn có thể làm để làm chậm quá trình cạn pin của HTC One M9

Tự động xoay không làm việc

Tự động xoay (Auto rotate) là một tính năng “lâu đời” trên hầu hết các mẫu smartphone, và HTC One M9 cũng không phải là ngoại lệ, thậm chí là nhận định sai hướng xoay của màn hình. Trong trường hợp như vậy, bạn hãy truy cập vào Quick Settings bằng cách kéo từ mép trên của màn hình xuống, sau đó kích hoạt tính năng Auto rotate lên. Nếu đã kích hoạt mà One M9 vẫn không làm việc bạn phải hiệu chuẩn lại G-Sensor của điện thoại. Để làm điều này, truy cập vào Settings > Display & gestures > G-Sensor calibration.

Sau đó đặt HTC One M9 trên một bề mặt phẳng rồi bấm chọn Calibrate và chờ đợi cho đến khi màn hình thông báo 'Calibration Complete' là xong.

HTC One M9 quá nóng

Chipset Snapdragon 810 là nơi tạo ra sức mạnh cho HTC One M9 hoạt động, nhưng nó lại khiến cho máy trở nên quá nóng trong quá trình sử dụng (so sánh với chipset Snapdragon 810 vs 808). Nhưng trong một báo cáo mới đây của HTC cho biết, hãng đã khắc phục vấn đề này trong bản cập nhật Android mới nhất cho máy, nhưng nếu trong quá trình sử dụng, bạn vẫn gặp phải tình trạng này thì có một vài cách giải quyết.


Dưới đây là một số điều bạn có thể làm nếu HTC One M9 quá nóng. Đó là, Sử dụng chế độ tiết kiệm điện năng. Điều này nghe có vẻ không phải là giải pháp, nhưng thực tế thời gian sử dụng không thể đẩy phần cứng của One M9 đến mức giới hạn tối đa của hiệu năng. Vì vậy có thể sử dụng chế độ tiết kiệm điện năng mà không giảm hiệu suất của máy, nhưng lại góp phần làm giảm đáng kể nhiệt độ sinh ra.

Không sử dụng điện thoại của bạn trong khi đang sạc. Nếu vừa sạc HTC One M9 lại vừa làm việc hoặc đặc chơi game thì máy sẽ trở nên nóng hơn bất kỳ lúc nào hết. Vấn đề này không phải là duy nhất trên HTC One M9 mà trên cả các mẫu smartphone khác, do đó giải pháp là phải ngừng ngay việc sử dụng thiết bị cho đến khi sạc xong.

Bấm đúp lên màn hình để đánh thức điện thoại không làm việc

Một trong những tính năng được chào đón nhất trên HTC One M9 là người dùng chỉ cần bấm đúp vào màn hình để đánh thức thiết bị ngay lập tức mà không cần bấm nút nguồn, nhưng nhiều khi tính năng này vẫn bị thất bại. Tính năng này được gắn liền với G-Sensor của One M9 và được thiết kế để làm việc khi bạn đang cầm điện thoại ở chế độ dọc. Nếu One M9 nằm trên một bề mặt phẳng hoặc trong chế độ ngang thì thao tác bấm đúp có thể không hoạt động.

Hiệu chỉnh các con quay hồi chuyển để tính năng double-tap làm việc đúng

Ngoài ra vấn đề có thể là nằm ở G-sensor và thể không được hiệu chỉnh. Để khắc phục điều này, hãy vào Settings > Display & gestures > G-Sensor calibration, sau đó bấm chọn Calibrate và chờ đợi cho đến khi màn hình thông báo 'Calibration Complete' là xong.

HTC One M9 sạc quá chậm

Nếu bạn mong đợi HTC One M9 có thể sạc nhanh hơn do được hỗ trợ công nghệ Quick Charge 2.0 thì hoàn toàn sai lầm. Giống như hầu hết các mẫu smartphone khác, để tận dụng công nghệ này, người dùng HTC One M9 phải mua một củ sạc riêng như Rapid Charger KIT, hay HTC Fast Charger 15W AC Adaptor TC P1000.

Bạn sẽ cần một trong những phụ kiện sạc riêng để có thể tận dụng công nghệ sạc nhanh trên One M9

Một giải pháp ít tốn kém hơn cho HTC One M9 để đẩy nhanh tốc độ sạc đó là chuyển máy sang chế độ Power Saver hoặc Extreme Power Saver trong khi đang sạc. Cả hai chế độ này bạn có thể bật nhanh từ menu Quick Settings. Ngoài ra, không sử dụng điện thoại trong khi đang sạc, vì nó làm chậm quá trình sạc và có thể làm hỏng pin điện thoại.

Hoàng Thanh (Theo androidpit)