HTC sẽ sản xuất Nexus 10 cho Google?

08:11, 11/02/2014

Nếu thông tin trên là đúng, HTC sẽ thay thế Samsung trong việc đảm trách sản xuất Nexus 10.

Theo nguồn tin từ Digitimes, HTC sẽ tái hợp với Google trong việc sản xuất một thiết bị Nexus và đó sẽ là chiếc Nexus 10 mới.

Nếu thông tin trên là đúng, HTC sẽ thay thế Samsung trong việc đảm trách sản xuất Nexus 10. Hãng sản xuất của Hàn Quốc đóng vai trò sản xuất tablet Nexus 10 cho Google kể từ ngày sản phẩm này được công bố ra thị trường.

Ngoài thị trường smartphone, HTC dường như không mấy thành công trong lĩnh vực tablet dù từng góp mặt trong sân chơi tablet với 2 sản phẩm HTC Flyer (7 inch) và HTC Jetstream (10 inch) cùng được trang bị công nghệ hỗ trợ bút stylus HTC Scribe đầu tiên.

HTC bán bút stylus riêng với giá khá đắt 79,99 USD (tương đương hơn 1,6 triệu đồng), và đó được xem là động thái không phù hợp trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh tablet của hãng.

Được biết, trước đây HTC là công ty hợp tác với Google trong việc sản xuất thiết bị Nexus đầu tiên có tên Nexus One, mẫu smartphone được phát hành vào năm 2010. Và chính Google đã chuyển sang lựa chọn Asus để sản xuất tablet đầu tiên của mình là Nexus 7 khi bị từ chối bởi HTC.

Sau khi chứng kiến sự thành công của dòng tablet Nexus, HTC đã được thêm một cơ hội trong việc sản xuất tablet cho Google, và dựa trên các tin đồn cho thấy công ty của Đài Loan không muốn mắc sai lầm như lần trước.

Mặc dù vậy, đến nay cả HTC lẫn Google đều chưa đưa ra những bình luận liên quan đến mối quan hệ đối tác này.

Quốc Trung
(theo phonearena.com)