Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị viễn thông

12:22, 18/03/2022

Theo Gadgettendency, ước tính sơ bộ đến từ công ty nghiên cứu Dell'Oro Group cho thấy thị trường thiết bị viễn thông tổng thể đã tăng trưởng 7% trong năm 2021, ghi nhận mức tăng trưởng năm thứ tư liên tiếp. Tăng trưởng được củng cố bởi doanh thu thiết bị không dây.

Cũng theo báo cáo, tổng doanh thu thiết bị viễn thông toàn cầu đạt 100 tỉ USD, tăng hơn 20% kể từ năm 2017. Phân tích trong các báo cáo cho thấy thị phần toàn cầu kết hợp của các nhà cung cấp hàng đầu vẫn tương đối ổn định trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2021, với 7 nhà cung cấp chiếm khoảng 80% tổng thị trường.

Những nỗ lực không ngừng của chính phủ Mỹ nhằm hạn chế việc sử dụng thiết bị Huawei đang ảnh hưởng đến vị thế của công ty bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Mặc dù vậy, Huawei vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường toàn cầu, với nguyên nhân bắt nguồn từ sức mạnh của công ty tại Trung Quốc, độ sâu trong danh mục viễn thông mà công ty này phát triển cũng như sức mạnh vị thế hiện có của họ.

Bên ngoài Trung Quốc, Ericsson và Nokia chia sẻ vị trí đầu bảng với thị phần đều ở mức khoảng 20%, trong khi thị phần của Huawei là khoảng 18%. Theo Dell'Oro Group, tăng trưởng thiết bị viễn thông toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm từ 7% vào năm 2021 xuống còn 4% trong năm nay.

Minh Thuỳ (T/h)