Hướng tới Xanh hoá Trung tâm dữ liệu

09:36, 07/08/2015

Ước tính, tổng lượng điện năng cần để duy trì sự hoạt động của Điện toán đám mây trên thế giới sẽ đạt 1963 tỉ kWh vào năm 2020, tăng gấp 3 lần so với lượng điện tiêu thụ...

Ngày 6 tháng 8 năm 2015 – Schneider Electric – chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng và tự động hoá – đã tổ chức Ngày hội Giải pháp cho Việt Nam 2015 với chủ đề “Hạ tầng tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả Trung tâm dữ liệu (TTDL). Tại sự kiện, Schneider  Electric đã giới thiệu nhiều giải pháp TTDL hiệu quả và cải tiến nhất giúp các chuyên gia công nghệ thông tin, các nhà quản lý TTDL và quản trị hạ tầng tại Việt Nam dần “xanh hoá” các TTDL mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động.

Các giải pháp hạ tầng TTDL của Schneider có thể liên kết tất cả các tiểu hệ thống trong TTDL và đảm bảo hiệu suất phối hợp cao nhất, tăng cường việc sử dụng năng lượng hiệu quả và tối ưu hoá vận hành TTDL bao gồm: Hệ thống UPS ba pha Galaxy VM, phần mềm quản lý hạ tầng Struxure Ware Data Center Operation v7.5 và công cụ tối ưu hoá hiệu quả làm mát TTDL Cooling Opitmize.

Hệ thống của Schneider Electric có thể hỗ trợ toàn diện, dễ dàng triển khai và quản lý, giải pháp hạ tầng vật lý TTDL “xanh” giúp:
 
       - Giảm tổng chi phí vòng đời TTDL lên tới 13%, tiết kiệm 30% chi phí dành cho Cơ sở hạ tầng TTDL trong vòng 10 năm
 
 
        - Tối đa hoá mức độ sẵn sàng của TTDL từ 99,9% đến 99,999%
 
 
        - Vận hành nhanh chóng và dễ dàng
 
 
        - Giảm thiểu thời gian thiết kế và xây dựng từ nhiều năm xuống chỉ còn vài tuần
 
        - Giả lập cao cấp về vận hành – năng lượng – tiết kiệm, chu trình làm việc và quản lý vòng đời TTDL.

Ông Ivan Habovcik, Tổng giám đốc công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam cho biết: “Trong khoảng 5 năm, tổng lượng khí thải CO2 từ các TTDL dự báo sẽ cao hơn tổng lượng khí thải CO2 của cả ngành hàng không. Tôi tin rằng việc đưa ra những lựa chọn thông minh về các thiết bị sử dụng năng lượng hiệu quả và triển khai tốt một giải pháp quản lý năng lượng tiên tiến có thể giúp tiết kiệm đến 30% chi phí vận hành các TTDL”.

Schneider là tập đoàn có hoạt động tại hơn 100 quốc gia, là chuyên gia về quản lý năng lượng, cung cấp các giải pháp tích hợp hàng đầu trên nhiều lĩnh vực như: Công trình Dân dụng; Cao ốc Thương mại và Văn phòng; Các ngành công nghiệp và Sản xuất máy móc; Năng lượng và Cơ sở hạ tầng; Trung tâm Dữ liệu và Mạng.


TIN LIÊN QUAN