Hyundai, Kia buộc cập nhật phần mềm hàng triệu xe vì thử thách TikTok lan truyền

13:24, 15/02/2023

Hyundai và Kia đang cung cấp các bản cập nhật phần mềm miễn phí cho hàng triệu ô tô của họ để đối phó với làn sóng trộm cắp ô tô xuất phát từ một thử thách lan truyền trên mạng xã hội trên TikTok.

Cái gọi là "Thử thách Kia" trên nền tảng truyền thông xã hội đã dẫn đến hàng trăm vụ trộm xe hơi. Những tên trộm được gọi là "Kia Boyz" sẽ đăng các video hướng dẫn về cách vượt qua hệ thống an ninh của xe bằng các công cụ đơn giản như cáp USB.

Các vụ trộm được cho là dễ thực hiện vì nhiều xe Hyundai và Kia đời 2015-2019 thiếu thiết bị cố định điện tử để ngăn kẻ trộm đột nhập và bỏ qua bộ phận đánh lửa. Tính năng này là trang bị tiêu chuẩn trên gần như tất cả các loại xe cùng thời kỳ do các nhà sản xuất khác sản xuất.

Hyundai và công ty con Kia đang đề nghị cập nhật "logic phần mềm báo động trộm cắp" để kéo dài thời lượng âm thanh báo động từ 30 giây lên một phút. Các phương tiện cũng sẽ được cập nhật để yêu cầu chìa khóa trong công tắc đánh lửa để khởi động phương tiện.

Việc nâng cấp phần mềm sửa đổi một số mô-đun điều khiển phương tiện trên các phương tiện của Hyundai được trang bị hệ thống đánh lửa "chìa khóa trao tay để khởi động" tiêu chuẩn. Do đó, việc khóa cửa bằng chìa khóa thông minh sẽ đặt báo động xuất xưởng và kích hoạt tính năng "đánh lửa tắt máy" để xe không thể khởi động khi đang ở chế độ trộm cắp phổ biến. Khách hàng phải sử dụng chìa khóa thông minh để mở khóa xe nhằm tắt tính năng "đánh lửa tiêu diệt".

Thành Nam (T/h)