Hyundai Motor liên doanh với Google phát triển xe tự lái

12:41, 05/04/2021

Sau khi báo cáo tuyên bố khoản đầu tư sẽ dành cho việc nghiên cứu và phát triển xe hơi không người lái, ngay lập tức, giá cổ phiếu của Hyundai Motor đã tăng mạnh, lên mức khoảng 205 USD, tăng 5,94%.

Hyundai Motor là mục tiêu của nhiều ông lớn công nghệ muốn hợp tác phát triển xe tự lái.

Mặc dù vậy, trong tuyên bố chính thức của mình, Hyundai cho biết thông tin trên là không đúng sự thật. Điều này có nghĩa là không có thỏa thuận nào giữa Hyundai và Google. Đối với những người hy vọng nhìn thấy một chiếc xe tự lái của Hyundai - Google, điều này sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là không có thỏa thuận nào được ký kết giữa hai công ty trong tương lai.

Trước đó, Bloomberg đưa tin Apple đã đàm phán với Hyundai Motor để thảo luận về kế hoạch phát triển Apple Car. Hyundai Motor sau đó xác nhận thông tin, tuy nhiên Apple thông báo sẽ tạm dừng đàm phán vì không yên tâm về cách tiếp cận của Hyundai.

Báo cáo nói rằng, Apple đã không hài lòng với mức độ chuyên nghiệp của Hyundai. Đây là một trong những lý do khiến cuộc thảo luận của Apple với Hyundai đang bị đình trệ. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu các cuộc thảo luận giữa Apple và Hyundai có thể được tiếp tục hay không, tuy nhiên Apple có thể buộc phải tiếp tục cuộc thảo luận với Hyundai nếu không tìm được người thay thế phù hợp. Apple vẫn còn một thời gian để sắp xếp các kế hoạch sản xuất và chế tạo của mình. Xe của Apple sẽ không chính thức ra mắt trong 3 năm nữa.

Trước đó, ngày 1/4, Hyundai Motor công bố kết quả hoạt động tài chính của mình với doanh số xe toàn cầu đạt 375.924 xe trong tháng 3, tăng 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến giá cổ phiếu của hãng tăng cao như hiện nay.

Theo GizChina