ICPC Quốc gia 2021: IUH - mùa hái bóng

13:03, 20/02/2022

Hàng năm vào mùa code, sinh viên yêu thích lập trình trên toàn thế giới tham gia thử thách ở các vòng thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC để cạnh tranh suất vào chung kết World final. Ở mỗi kỳ thi đó, nhiệm vụ của các đội tuyển (team gồm 3 thành viên) phải hái được càng nhiều trái bóng (tương ứng với việc giải quyết thành công các bài toán trên máy tính) thì cơ hội tiến sâu vào chung kết càng cao.

Ở Việt Nam, kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế luôn là thử thách được sinh viên cả nước hướng đến, số lượng đội tuyển tham gia ngày càng đông buộc các team phải trải qua nhiều vòng thi từ cấp trường đến khu vực (miền Bắc, miền Trung, miền Nam) để dành suất vào vòng quốc gia.

Vượt qua khúc cua Covid, sau nhiều lần đổi lịch, kỳ thi ICPC Quốc gia 2021 với sự tham gia của 363 teams đã diễn ra sáng nay ngày 20/2/2022 tại 10 điểm trường trên toàn quốc. Đây là vòng tranh giải, xếp hạng Quốc gia và xét tuyển 100 teams tới Hà Nội tham dự ICPC Asia Hanoi tranh Giải và các suất danh giá đại diện Châu Á tham dự Chung kết toàn cầu ICPC 2022. Đây cũng là vòng thi tranh giải ICPC Quốc gia cuối cùng cho học sinh các trường PTTH chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia (vào đầu tháng 3/2022), chính vì vậy mức độ minh bạch, chuẩn mực và công bằng rất được Ban tổ chức chú trọng và các đội tuyển nghiêm túc tuân thủ.

Tại Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chính Minh, một trong 10 sites được Ban tổ chức thành lập để giản cách thí sinh, 12 đội tuyển mạnh nhất của trường tranh đấu ở vòng quốc gia với mục tiêu có 5 teams vào vòng Châu Á. Trung thực trong cuộc thi và tuân thủ 5K là 2 yếu tố chúng tôi luôn cam kết để cùng Ban tổ chức thực hiện thành công kỳ thi trong bối cảnh đặc biệt của mùa code 2022. Chỉ thay đổi phương pháp, không dịch chuyển mục tiêu, nhất định Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có những đại diện xuất sắc tham gia ngày hội sinh viên công nghệ thông tin tại Đại học FPT Hà Nội vào cuối tháng 3/2022.

Sinh viên dự thi  ICPC vòng quốc gia tại điểm thi Trường ĐH Nghiệp Tp HCM.

Mỗi team dự thi ICPC gồm 3 thành viên

Nguyễn Hữu Tình

Trường ĐH Công nghiệp Tp.HCM