Infineon XDPL8219 giúp tối ưu hóa hiệu suất của các đèn LED flyback

08:56, 24/11/2020

Mới đây Infineon Technologies AG đã giới thiệu XDPL8219 - bộ điều khiển flyback hiệu suất cao có tính năng điều chỉnh chiều thứ cấp cho các kiểu đèn LED mạnh mẽ và hiệu suất cao. Sản phẩm cho hệ số công suất cao và điện áp đầu ra ổn định.

Thiết bị này hoạt động ở chế độ giả cộng hưởng (quasi-resonant mode - QRM) để tối đa hóa hiệu quả và giảm thiểu nhiễu điện từ (electromagnetic interference - EMI) trên một dải tần số rộng. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ chế độ liên tục hoạt động (active burst mode - ABM) ở mức tải nhẹ để ngăn chặn tiếng ồn phát ra trong khi vẫn đạt được mức công suất chờ không tải dưới 100 mW.

Infineon XDPL8219 giúp tối ưu hóa hiệu suất của các đèn LED flyback - 1

XDPL8219 có khả năng phát hiện loại điện áp đầu vào (AC hoặc DC không đổi) và điều chỉnh bộ điều biến xung chế độ điện áp riêng cho phù hợp để nâng cao hiệu suất của hệ thống. Đối với đầu vào AC, thiết bị thay đổi điều chế xung để đạt được hệ số công suất cao (> 0,9) cũng như độ méo hài tổng thấp (<10%) trên phạm vi đầu vào và tải rộng. Đối với đầu vào DC không đổi, điều chế xung thích ứng dẫn đến tần số chuyển mạch được điều chỉnh, làm giảm EMI trên toàn bộ phạm vi hoạt động.

Infineon cũng cho biết thiết bị của hãng giúp hỗ trợ thiết kế linh hoạt tối đa và có khả năng tối ưu hóa hiệu suất nhờ cấu hình tham số thông qua chân cắm thu phát đa năng không đồng bộ (UART).

Infineon XDPL8219 giúp tối ưu hóa hiệu suất của các đèn LED flyback - 2

Ngoài ra, thiết bị XDPL8219 tùy chọn phát tín hiệu UART để thông báo về điện áp đầu vào, tần số đường truyền, nhiệt độ bộ điều khiển, mã lỗi gần nhất và chỉ báo mất điện áp đầu vào cùng các tín hiệu khác. Đi kèm XDPL8219 là đầy đủ các công cụ lập trình, bao gồm giao diện người dùng có đồ họa thân thiện để cấu hình bộ điều khiển. Đây là sản phẩm được đánh giá cao nhờ tính linh hoạt cao và giá thành tối ưu nhờ giảm được chi phí nguyên vật liệu.

Infineon XDPL8219 giúp tối ưu hóa hiệu suất của các đèn LED flyback - 3

Bộ thiết bị XDPL8219 của Infineon được đóng gói trong bao bì DSO-8 theo đúng tiêu chuẩn cùng với pin khởi động 600 V HV được tích hợp sẵn và trình tự khởi động riêng. Điều này đảm bảo tăng điện áp đầu ra nhanh với độ quá tải tối thiểu.

XDPL8219 đã có mặt trên thị trường và các kỹ sư quan tâm tới sản phẩm có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại địa chỉ www.infineon.com/xdpl8219

Minh Anh (T/h)