Intel giới thiệu mẫu chip mới cho các ứng dụng công nghệ chuỗi khối

11:04, 14/02/2022

Intel đang đầu tư vào công nghệ blockchain với một con chip mới được thiết kế để khai thác tiền điện tử (thông qua Reuters). Công ty đang tập trung vào tính bền vững và có kế hoạch “phát triển các công nghệ điện toán tiết kiệm năng lượng nhất trên quy mô lớn”.

Intel phát triển chip blockchain tùy chỉnh - TAMHOANG.NET

Ảnh: minh họa

Loại chip mới này sẽ bắt đầu được bán ra trong năm nay và các khách hàng đầu tiên bao gồm Block Inc, công ty do lập trình viên nổi tiếng Jack Dorsey dẫn dắt mới đây đã đổi tên từ Square Inc để nhấn mạnh sự tập trung vào công nghệ blockchain.

Intel cho biết loại chip này của hãng là một “máy gia tốc” có hiệu suất năng lượng tốt được thiết kế để đẩy nhanh các tác vụ blockchain đòi hỏi sức mạnh điện toán khổng lồ và vì thấy tiêu thụ nhiều năng lượng.

Intel cho biết thêm thông tin về chip sẽ có sẵn tại Hội nghị quốc tế về mạch thể rắn, bắt đầu vào ngày 20 tháng 2. Như PCMag chỉ ra rằng, công ty đã lên lịch trình bày (PDF) tại ISCC vào ngày 23 tháng 2, có tiêu đề “Bonanza Mine: Một ASIC khai thác Bitcoin hiệu quả về năng lượng điện áp cực thấp.” ASIC, hay mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng, là một con chip được thiết kế cho một nhiệm vụ cụ thể, chẳng hạn như khai thác tiền điện tử.

Ngoài Intel, nhà thiết kế chip Nvidia Corp, tập đoàn có các sản phẩm thẻ đồ hoạt được sử dụng rộng rãi cho hoạt động đào tiền số, cũng đã có một loại chip riêng biệt dùng cho việc đào đồng Ethereum.

Trong nỗ lực gia tăng hơn nữa sự hiện diện trong lĩnh vực này, Intel cũng đã thành lập một đơn vị mới có tên gọi Custom Compute Group nằm trong mảng kinh doanh đồ họa và các hệ thống điện toán tăng cường của hãng.

Hoàng Hằng (T/h)