Intel sắp ngừng bán bộ xử lý Core thế hệ thứ chín

08:51, 11/12/2020

Nếu vẫn đang muốn sở hữu bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ chín, người dùng có thể cần phải mua nó sớm khi Intel cho biết khách hàng sẽ không thể đặt hàng nó từ sau tháng 6.2021.

Theo Neowin, bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ chín là thành viên cuối cùng sử dụng socket LGA 1151 mà Intel dùng trong nhiều thế hệ, kể từ “SkyLake” thế hệ thứ sáu cho đến “Coffee Lake Refresh” thế hệ thứ chín, mặc dù chipset đã thay đổi. Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ mười (Comet Lake) sử dụng socket 1200.

CPU Intel Core thế hệ thứ chín chuẩn bị không còn được Intel sản xuất  /// Ảnh chụp màn hình

CPU Intel Core thế hệ thứ chín chuẩn bị không còn được Intel sản xuất.

Đối với những bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ chín cụ thể nào đang bị ngừng sản xuất thì nó bao gồm hầu hết mọi phiên bản thuộc thế hệ này, bao gồm Celeron, Pentium Gold, Core i3, Core i5, Core i7 và Core i9. Điều này bao gồm cả phiên bản S tiêu chuẩn, K mở khóa và F không có đồ họa tích hợp.

Bộ vi xử lý Comet Lake mới hơn của Intel vẫn được sản xuất dựa trên quy trình 14nm, không giống như các bộ xử lý di động 10nm thuộc gia đình Ice Lake. Quy trình 14nm vẫn được sử dụng để sản xuất bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ mười một cho máy tính để bàn, hay còn gọi là Rocket Lake.

Minh Anh (Theo Neowin)