iOS 14.2 đang khiến nhiều iPhone hao pin nhanh

12:11, 08/12/2020

Bản cập nhật mới nhất của Apple là iOS 14.2 mang đến các bản sửa lỗi và cập nhật khác, tuy nhiên nó dường như đang gây ra vấn đề pin cho các thiết bị.

Theo Gizbot, một số người dùng iPhone đã phàn nàn về việc hao pin kể từ bản cập nhật iOS 14.2, đặc biệt là trên các thiết bị như iPhone 7, iPhone X series và thậm chí là iPhone SE 2020.

Một số phàn nàn được đưa ra trên diễn đàn nhà phát triển Apple và Reddit với cáo buộc iPhone của họ bị hao pin sau khi cập nhật iOS 14.2. Hầu hết mọi người đều phàn nàn rằng họ nhận thấy sự sụt giảm hiệu suất pin rất lớn, bao gồm iPhone bị tụt từ 100% xuống 50% chỉ trong 30 phút.

Sự cố tụt pin nhanh xảy ra với nhiều mẫu iPhone cũ sau khi cập nhật lên iOS 14.2  /// Ảnh: AFP

Sự cố tụt pin nhanh xảy ra với nhiều mẫu iPhone cũ sau khi cập nhật lên iOS 14.2

Điều thú vị là người dùng iPhone 12 series không phàn nàn về vấn đề này. Chỉ những người sử dụng các mẫu máy cũ hơn một chút mới báo cáo vấn đề hao pin sau khi cập nhật iPhone của họ lên iOS 14.2.

Ở thời điểm hiện tại không rõ lý do đằng sau sự thay đổi đột ngột về hiệu suất pin trên các thiết bị. Hơn nữa, vấn đề dường như vẫn tồn tại ngay cả trên iPad, trong đó người dùng cập nhật lên iPadOS 14.2 cũng báo cáo tình trạng hao pin tương tự. Người dùng của mẫu iPad Pro 2018 nhận thấy sự sụt giảm đột ngột sau khi cập nhật lên iPadOS 14.2.

Có vẻ Apple đã biết về tình hình nhưng công ty chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào hoặc đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc liệu vấn đề có được giải quyết trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo hay không.

Châu Anh (Theo Gizbot)