iOS 16.4 mở rộng SOS khẩn cấp của iPhone 14 qua vệ tinh

10:27, 28/03/2023

Theo kế hoạch, hôm nay Apple đã mở rộng tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh sang Áo, Bỉ, Ý, Luxembourg, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

iOS 16.4 mở rộng SOS khẩn cấp.

Trong một thông báo chí , Apple cho biết tính năng này yêu cầu bản cập nhật iOS 16.4 được phát hành hôm nay để hoạt động ở các quốc gia này.

SOS khẩn cấp qua Vệ tinh cho phép các mẫu iPhone 14 kết nối với vệ tinh Globalstar ở các quốc gia có tính năng này, cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản đến người điều phối dịch vụ khẩn cấp khi ở ngoài phạm vi phủ sóng của di động và Wi-Fi. Dịch vụ này được sử dụng miễn phí trong hai năm sau khi kích hoạt iPhone 14 và khoảng thời gian hai năm này sẽ bắt đầu từ hôm nay cho người dùng ở các quốc gia mới được hỗ trợ.

Với iOS 16.4, Apple cho biết người dùng quay số khẩn cấp địa phương ở các quốc gia mới được hỗ trợ sẽ tự động được chuyển hướng đến 112, số khẩn cấp của Châu Âu, trong trường hợp cuộc gọi không thành công do không có kết nối di động hoặc Wi-Fi.

Trong một tài liệu hỗ trợ, Apple cảnh báo rằng tán lá hoặc các vật cản khác có thể khiến tin nhắn mất nhiều thời gian hơn để gửi hoặc không gửi được và kết nối vệ tinh có thể không hoạt động ở những nơi trên vĩ độ 62°, chẳng hạn như phần phía bắc của Canada và Alaska.

SOS khẩn cấp qua vệ tinh ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11 tại Hoa Kỳ và Canada và yêu cầu iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max. Dịch vụ đã mở rộng sang Pháp, Đức, Ireland và Vương quốc Anh vào tháng 12.Người dùng iPhone nên đọc tài liệu hỡ trợ  của Apple để biết chi tiết quan trọng về dịch vụ.

Anh Quân (T/h)