iPhone 12, iPhone 12 mini giảm 4 triệu đồng chỉ sau một tháng mở bán

07:48, 23/12/2020

Khi mới mở bán, iPhone 12 mini và iPhone 12 có sức mua tương đối thấp, nhưng sau đó gần một tháng, bộ đôi này đã đồng loạt được giảm giá để kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Ghi nhận tại một Đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), iPhone 12 và iPhone 12 mini đã đồng loạt được giảm giá sâu đến 4 triệu đồng so với những ngày đầu mở bán.

Cụ thể, giá của iPhone 12 mini giảm xuống chỉ còn từ 17,99 triệu đồng (so với mức 21,99 triệu khi mở bán), và iPhone 12 giảm xuống chỉ còn 20,99 triệu đồng (so với 24,99 triệu khi mở bán) cho phiên bản 64GB. Ngay cả với phiên bản bộ nhớ cao cấp nhất (256GB), iPhone 12 mini cũng chỉ còn 21,99 triệu, còn iPhone 12 giá 24,99 triệu.

Chương trình kích cầu đã nhanh chóng cho kết quả rất khả quan đối với iPhone 12 và 12 mini. Anh Lợi Đỗ, đại diện của đơn vị này cho biết, số lượng máy bán ra đã tăng gần gấp đôi lần thời điểm mở bán, và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng mạnh vào dịp lễ Tết.

iPhone 12, iPhone 12 mini giảm 4 triệu đồng chỉ sau một tháng mở bán - 2

Không chỉ iPhone 12 mini, mà cả model cơ bản iPhone 12 cũng giảm giá mạnh so với khi mở bán nhằm kích cầu.

Theo Phong, một chuyên gia phân tích thị trường có nhiều năm kinh nghiệm, Apple năm nay đã có chiến lược bán smartphone phù hợp với thị trường Việt khi "tấn công" được gần như ở mọi phân khúc giá.

"Chưa năm nào người dùng được tiếp cận mức giá iPhone thế hệ mới (bản chính hãng) xuống thấp hơn 20 triệu đồng sớm như năm nay. Việc nới rộng vùng giá của iPhone 12 giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tiếp cận và mua sản phẩm", Phong chia sẻ.

Lấy thí dụ như đối với một người dùng không mấy dư dả về tài chính, Phong cho biết họ nay có thể lựa chọn một chiếc iPhone 12 hoặc iPhone 12 mini với giá dưới 20 triệu đồng. Trong khi đó, người dùng cao cấp hơn có thể hướng đến các phiên bản có dung lượng bộ nhớ cao hơn, dao động từ 22 - 25 triệu đồng.

Còn đối với những người dùng muốn sở hữu các phiên bản cao cấp nhất, họ có thể lựa chọn sản phẩm trong phân khúc trên 30 triệu đồng, với các mẫu iPhone 12 Pro và Pro Max.

iPhone 12, iPhone 12 mini giảm 4 triệu đồng chỉ sau một tháng mở bán - 3

Trong số 4 phiên bản, iPhone 12 Pro Max vẫn là dòng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Thực tế theo khảo sát từ các đại lý bán lẻ trong nước cho thấy phiên bản cao cấp nhất - tức iPhone 12 Pro Max, vẫn được khách hàng Việt ưa chuộng nhất trong bộ tứ iPhone mới, và chiếm tới gần 70% trên tổng số lượng đặt hàng.

Trong khi đó, iPhone 12 Pro cũng được ưa chuộng không kém. Có thể lí giải rằng dòng iPhone 12 Pro và Pro Max có sức mua lớn bởi tệp khách hàng dư dả về tài chính, những người sẵn sàng chi một số tiền lớn, và nóng lòng sở hữu những thiết bị cao cấp của Apple.

Tuy nhiên, việc 2 model iPhone 12 Pro và 12 Pro Max được săn đón nhiều dẫn tới tỉ lệ lựa chọn iPhone 12 mini và 12 thấp hơn đáng kể. Trong đó, cá biệt có dòng iPhone 12 mini từng được xem là bị "hắt hủi" tại Việt Nam .

Việc nhanh chóng điều chỉnh giá bán của các dòng iPhone 12 và 12 mini giúp các đại lý bán lẻ kịp thời kích cầu, thúc đẩy doanh số của các hệ máy này, đồng thời giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn khi mua sắm.

Châu Anh (T/h)