iPhone 13 sẽ cung cấp kết nối không dây tốt hơn

15:50, 21/12/2020

Dòng iPhone 13 năm sau có thể hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E - đây là dự đoán nằm trong báo cáo đến từ các nhà phân tích Blayne Curtis, Thomas O'Malley và Tim Long của Barclays.

Theo PhoneArena, Wi-Fi 6E mang các khả năng của Wi-Fi 6 (tốc độ dữ liệu nhanh và độ trễ thấp hơn) lên các tần số 6 GHz hoàn toàn mới. Điều này bổ sung phổ tần và thông lượng cao hơn. Người dùng có thể mong đợi một kết nối ổn định và ít tắc nghẽn hơn.

Đây là lần bổ sung phổ lớn nhất kể từ năm 1989 và dự kiến sẽ cho phép trải nghiệm mới trên smartphone, thiết bị đeo và thiết bị AR/VR. Skyworks dự kiến sẽ là nhà cung cấp chip Wi-Fi 6E cho dòng iPhone 13.

iPhone 13 rò rỉ thông tin sẽ tích hợp kết nối không dây chuẩn Wi-Fi 6E  nhanh hơn - Minh Tuấn Mobile

Bản kế nhiệm iPhone 12 sẽ có kết nối Wi-Fi 6E ổn định hơn

Hiện tại, iPhone 12 hỗ trợ Wi-Fi 6 hoạt động trên hai băng tần 2,4 GHz và 5 GHz. Trong khi đó, chip Snapdragon 865 Plus trên nhiều smartphone Android cao cấp hiện tại đã hỗ trợ Wi-Fi 6E.

Theo thông tin có sẵn trước đó, iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ sử dụng công nghệ màn hình đa tinh thể oxit nhiệt độ thấp (LTPO). Điều này sẽ cho phép Apple thêm tốc độ làm mới màn hình 120 Hz có thể thay đổi vào điện thoại mới mà không phải lo lắng về thời lượng pin. Các sản phẩm mới cũng có thể hỗ trợ tính năng Always On Display.

Báo cáo của Barclays cũng chứng thực những tin đồn cho rằng iPhone SE 2020 sẽ không có phiên bản kế nhiệm vào năm sau. Mặc dù phiên bản màn hình lớn hơn của iPhone SE 2020 đã được đưa ra thảo luận nhưng có vẻ vẫn còn lâu mới thấy sản phẩm này được tung ra thị trường.

Châu Anh (Theo PhoneArena)