iPhone 14 Pro lỗi khi chạy bản iOS 16.1 beta

14:28, 19/09/2022

Phiên bản beta của iOS 16.1 khiến chức năng định vị GPS bị hỏng với người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Theo phản ánh của một số thành viên trên MacRumors, người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nên tránh xa iOS 16.1 bản beta vì bản cập nhật này khiến chức năng định vị GPS bị hỏng.

Các bản beta thường xuất hiện một số lỗi phần mềm, tuy nhiên đây là lần hiếm hoi nó ảnh hưởng đến một chức năng cốt lõi trên điện thoại. Hiện nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục lỗi vẫn chưa có.

Do đó, người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã cài đặt iOS 16.1 beta sẽ buộc phải hạ xuống hệ điều hành iOS 16.0.1 hoặc đợi bán vá lỗi của iOS 16.1 beta để khôi phục chức năng GPS. iMore nhận định nhiều khả năng lỗi xuất phát từ tính năng GPS tần số kép trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Chức năng định vị GPS bị hỏng trên iOS 16.1 bản beta với riêng người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Tương tự Apple Watch Ultra, các mẫu iPhone 14 Pro có hỗ trợ GPS tần số kép. Điều này giúp người dùng có thể nhận tín hiệu từ các vệ tinh GPS hoạt động trên cả tần số L1 cũ và tần số L5 mới có thể di chuyển tốt hơn qua các chướng ngại vật như tòa nhà và cây cối.

Sự kết hợp của 2 tín hiệu sẽ giúp tính năng dẫn đường bằng GPS cải thiện độ chính xác của vị trí trong các ứng dụng sử dụng bản đồ.

Bản cập nhật mới nhất iOS 16 chỉ dành cho các dòng sản phẩm từ iPhone 8 (hoặc Plus), iPhone X và iPhone SE thế hệ thứ hai trở lên và đặc biệt, một số tính năng sẽ chỉ xuất hiện trên các dòng máy đời cao, từ iPhone 13 trở đi.

Một trong những cập nhật nổi bật nhất trên iOS 16 là khả năng tùy biến màn hình khóa thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dùng.

Thùy Dung (T/h)