iPhone 5S bỏ xa các smartphone Android hàng đầu

07:00, 25/09/2013

Mặc dù không được nâng cấp nhiều so với người tiền nhiệm iPhone 5, nhưng không thể phủ nhận iPhone 5S vẫn là một smartphone hàng đầu với bộ vi xử lý A7 nền tảng 64 bit. Apple cho biết CPU mới này nhanh hơn gấp đôi so với bộ vi xử lý thế hệ trước cả về đồ họa và hiệu suất tổng thể.
 

Nhưng liệu iPhone 5S có thực sự mạnh như Apple công bố? Các bài benchmark dưới đây sẽ cho người dùng một cái nhìn đầu tiên về sức mạnh của chiếc smartphone mới của Apple, so với các đối thủ hàng đầu như Motorola Moto X, LG G2, Samsung Galaxy S4, thậm chí cả iPhone 5C và iPhone 5. 

Geekbench (Sức mạnh tính toán)

Bài benchmark này sẽ cung cấp một bức tranh hoàn chỉnh về hiệu suất tổng thể của các loại smartphone. Từ biểu đồ so sánh dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng iPhone 5S gần như nhanh gấp hai lần so với iPhone 5C (trong đó có các thông số kỹ thuật tương tự như iPhone 5) với 2.556 điểm. Chiếc smartphone mới của Apple cũng đã đánh bại hầu hết các loại smartphone Android hàng đầu khác hiện nay, bao gồm cả HTC One (thấp hơn 96 điểm) và LG G2 (thấp hơn 756 điểm), nhưng vẫn xếp sau Samsung Galaxy S4 với 621 điểm. 
 

3DMark Ice Storm không giới hạn (đồ họa) 

Theo Apple, iPhone 5S với bộ vi xử lý A7 mới có thể chạy nhanh hơn iPhone 5 gấp 2 lần. Còn nếu so với iPhone đời đầu thì iPhone 5S nhanh hơn 40 lần về sức mạnh CPU và 56 lần về khả năng xử lý đồ họa. Trong bài thử nghiệm khả năng đồ hoạ 3DMark Ice Storm với phần "không giới hạn" (Unlimited) là phần đòi hỏi khắt khe nhất trong bài kiểm tra này. Một lần nữa, iPhone 5S bỏ xa iPhone 5C (thấp hơn 8.139 điểm) với 13.795 điểm, vượt qua cả Galaxy S4 (cao hơn 2.978 điểm), HTC One (thấp hơn 3.470 điểm). Chỉ có duy nhất LG G2 với CPU Snapdragon 800 là có điểm đồ hoạ cao hơn 2406 điểm. 
 

Điều này cho thấy, những tuyên bố của Apple về sức mạnh đồ hoạ của iPhone 5S là hoàn toàn chính xác.

SunSpider 1.0.1 Javascript Benchmark (Trình duyệt)

Trong bài kiểm tra SunSpider để đo hiệu năng xử lý mã JavaScript của trình duyệt (ngắn hơn là tốt hơn) cho thấy. iPhone 5S hoàn thành thử nghiệm chỉ trong vòng 411 mili-giây (ms), thời gian này là đánh bại tất cả các đối thủ chạy Android khác. Ngay cả "người đồng cấp” là iPhone 5C cũng có thời gian xử lý nhanh hơn nhiều so với các đối thủ còn lại. 

Bộ ba smartphone của Apple là iPhone 5S, iphone 5C và iPhone 5 lần lượt đứng ở vị trí thứ nhất, thứ hai và thứ ba tương ứng. Rồi đến LG G2, Galaxy S4, Motorola Moto X và HTC One là cuối cùng. 
 

Các bài benchmark trên đây chỉ là một cách để đo lường hiệu suất của smartphone. Tốc độ mà bạn có thể mở, đóng và chuyển đổi giữa các ứng dụng, cũng như hiệu suất chơi game thực tế, cũng đóng một vai trò lớn. Nhưng đến thời điểm này, chiếc điện thoại mới của Apple nói chung là nhanh hơn so với nhiều smartphone Android cao cấp hiện nay. Hãy chờ bài đánh giá chi tiết của iPhone 5S và iPhone 5C để có cái nhìn toàn diện nhất về sức mạnh của máy.

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN