iPhone 5s cũ đã cài Flappy Bird được hét giá trên trời

17:01, 10/02/2014

Mặc dù đã bị gỡ khỏi các kho ứng dụng song nếu thích, bạn vẫn có thể chơi Flappy Bird, chỉ có điều giá hơi “chát”.

Game Flappy Bird đã chính thức bị tác giả Nguyễn Hà Đông gỡ bỏ khỏi tất cả các kho ứng dụng iOS và Android. Những ai đã tải game về máy sẽ vẫn có thể tiếp tục chơi Flappy Bird, trừ phi họ tự tay “delete” game đó. Tất nhiên họ sẽ không nhận được các bản cập nhật hay vá lỗi của game. Thế vẫn còn may hơn nhiều người chưa kịp tải game về, và đang tò mò chưa biết Flappy Bird chơi thế nào.


Có lẽ nắm bắt nhu cầu này của người chơi, một số đã rao bán game Flappy Bird trên trang eBay. Chính xác hơn, họ rao bán những mẫu điện thoại iPhone và Android đã cài đặt game Flappy Bird. Theo trang Time, một mẫu iPhone 5s dung lượng 16GB đã cài sẵn game Flappy Bird có giá lên tới 1.499 USD trên eBay. Trong khi đó, để so sánh, mẫu iPhone 5s khác chưa cài Flappy Bird có thể dễ dàng mua với giá chỉ 500 – 600 USD. Như vậy, trong trường hợp này, game Flappy Bird đã được “tận dụng” để đẩy giá điện thoại lên ít nhất 900 USD hoặc hơn.

Tuy nhiên, Time cũng cho biết khi tìm kiếm trên eBay và không phát hiện ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy có ai đó đã mua những mẫu điện thoại cài sẵn Flappy Bird với mức giá ngất ngưởng này. Có thể đó chỉ là một mặt hàng rao bán mà không có khách hàng.

Điều này khiến nhiều người tự hỏi, mức giá chênh lệch tới 900 USD quá “khủng”, nhưng nếu chỉ chênh nhau số tiền ít thôi, chừng 50 USD hay 25 USD, liệu smartphone cài sẵn Flappy Bird có bán chạy hơn?

Hoàng Thanh