iPhone 5S phá vỡ kỷ lục bán hàng

18:35, 24/09/2013

Ngày 20/9 vừa qua, iPhone 5S và iPhone 5C được đưa vào bày bán tại hệ thống các cửa hàng, đại lý của Apple tại 9 quốc gia. 

Cũng trong ngày này, Roundup đã ghi lại hình ảnh những “fan” của nhà “Táo” đứng xếp hàng dài để có được trong tay hai phiên bản iPhone mới này. Theo nhận định của giới quan sát, lượng người xếp hàng chờ mua iPhone đạt con số kỷ lục. Tại các cửa hàng của Apple tại New 
York, Mỹ, mới 8 giờ sáng dòng người xếp hàng đứng chờ dài như vô tận.


Trong một thông cáo báo chí mới được Apple đưa ra, doanh số bán hàng của iPhone 5S và 5C đã đạt 9 triệu USD. Đây là con số kỷ lục, tăng 45% so với doanh số bán hàng của iPhone 5 (5 triệu USD) trong tuần đầu tiên kể từ khi phát hành sản phẩm. Không phải ngẫu nhiên mà cổ phiếu của Apple đã tăng 6% trong phiên giao dịch sáng nay trên thị trường chứng khoán. Trong khi iPhone 5C vẫn còn hàng để bán, thì 5S lại đang cháy hàng và các cửa hàng của Apple đã nhận đơn đặt hàng trực tuyến cho sản phẩm này từ nay đến hết tháng 10, đặc biệt là có rất nhiều đơn đặt hàng dành cho iPhone 5S màu vàng sâm-panh.


Làn sóng lùng mua bộ đôi sản phẩm mới của Apple đã nhanh chóng lan đến Việt Nam, tuy nhiên, hiện tại giá của hai sản phẩm này đang bị nâng lên rất cao so với giá gốc mà Apple đã công bố. Trên các trang Rao vặt đang để mức giá của iPhone 5S từ 23 – 40 triệu đồng cho từng phiên bản 16GB, 32GB và 64GB. Theo các chuyên gia, hiện thị trường Việt Nam chưa có sản phẩm iPhone 5S và 5C nhập khẩu chính hãng. Các sản phẩm hiện có trên thị trường chủ yếu là hàng xách tay được đưa về từ Singapore và Hồng Kông hoặc là hàng nhập lậu. Các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động trong nước cho rằng mức giá của iPhone 5S sẽ giảm trong vòng một vài tuần tới, nhất là sau khi sản phẩm được phân phối tại nhiều thị trường hơn trong đó có Việt Nam.

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN