iPhone SE 3 đã được nâng cấp 5G

16:12, 23/12/2021

Gần đây hàng loạt tin đồn cho rằng mẫu iPhone SE mới sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2022. Các nhà phân tích cũng kỳ vọng đây có thể là mẫu điện thoại 5G với giá cả phải chăng của Apple.

Thiết kế

Nhiều tin đồn hiện nay đều cho rằng iPhone SE 3 mới có thiết kế giống với mẫu iPhone SE hiện tại. Blog Apple của Nhật Bản Macotakara cũng như các nhà phân tích Ming-Chi Kuo và DSCC’s Ross Young đều tin rằng mẫu iPhone này sẽ có cùng màn hình LCD 4,7 inch với thiết kế tương tự iPhone 8.

Điều này nghĩa là mẫu iPhone SE tiếp theo sẽ không có bất kỳ thay đổi đáng kể về thiết kế. Apple vẫn sẽ giữ Touch ID trên Nút Home và có thể sẽ có những phiên bản màu sắc mới như Starlight và Midnight. Theo Ross Young, những thay đổi lớn hơn như màn hình đục lỗ, viền mỏng sẽ có mặt trên iPhone SE 2023.

Tại một thời điểm đã có tin đồn rằng iPhone SE tiếp theo sẽ có màn hình 5,5 inch lớn hơn và Touch ID được thiết kế dưới dạng phím vật lý ở bên cạnh thiết bị. Ngoài ra, trang MyDrivers dự đoán iPhone SE thế hệ 3 có thiết kế giống iPhone XR nhưng loại bỏ Face ID. Mặc dù vậy, khả năng 2 tin đồn trên thành sự thật là khá thấp.

Vi xử lý và các tùy chọn bộ nhớ

IPhone SE hiện tại sử dụng bộ vi xử lý A13 Bionic. Theo Macotakara và Ming-Chi Kuo, thế hệ tiếp theo sẽ chứng kiến một sự thay đổi về thông số kỹ thuật, mẫu máy này dự kiến sẽ được trang bị con chip A15 Bionic, giống như dòng iPhone 13.

Với chip A15 Bionic, iPhone SE 2022 đủ sức chơi các tựa game đồ họa nặng, bên cạnh thuật toán xử lý thông minh cho camera. Ngoài việc mạnh hơn, chip xử lý mới của Apple tỏa ít nhiệt hơn khi hoạt động liên tục. Do vậy, người dùng chơi game trên iPhone sẽ ít gặp hiện tượng sụt giảm hiệu năng đột ngột hay màn hình bị tối khi sử dụng tác vụ nặng.

Những tin đồn hiện nay chưa tiết lộ về dung lượng lưu trữ. iPhone SE 2020 có bộ nhớ thấp nhất là 64 GB, tuy nhiên 9to5mac dự đoán phiên bản tiêu chuẩn của iPhone SE 2022 có thể tăng bộ nhớ lên 128 GB tương tự dòng iPhone 13.

Camera

Hiện tại, không có tin đồn nào liên quan đến camera của iPhone SE 3. Mặc dù vậy, khả năng cao iPhone SE 2022 vẫn có thiết kế camera cũng như sử dụng một cảm biến chính tương tự iPhone 8.

Mẫy điện thoại SE hiện tại chỉ có camera trước 7MP vì vậy người dùng mong đợi Apple sẽ trang bị cảm biến 12MP trên iPhone Se 2022. Ngoài ra, Chế độ Ban đêm, Chế độ Điện ảnh và Phong cách Chụp ảnh cũng sẽ là những sự nâng cấp đáng chú ý.

Hỗ trợ 5G

Một trong những chi tiết được nhấn mạnh là iPhone SE 2022 sẽ hỗ trợ mạng 5G. Vào tháng 6, Ming-Chi Kuo từng cho biết 5G và chip xử lý là 2 nâng cấp đáng giá trên iPhone SE mới. Đó cũng là dự đoán từ trang Macotakara và Ross Young. Việc trang bị kết nối 5G sẽ giúp iPhone SE 2022 cạnh tranh tốt hơn với những smartphone cùng tầm giá.

Khi nào iPhone SE 3 sẽ ra mắt?

Vào cuối tháng 11, một báo cáo của TrendForce cho biết Apple sẽ công bố iPhone SE 3 vào quý đầu tiên của năm 2022, điều này cho thấy công ty có thể tổ chức một sự kiện đặc biệt khác vào khoảng tháng 3.

Nhiều khả năng, Apple vẫn giữ nguyên kế hoạch phát hành iPhone SE thế hệ thứ ba của mình vào Q1/2022 và 4 mẫu thuộc dòng mới trong 2H22. iPhone SE thế hệ thứ ba được kỳ vọng sẽ là công cụ chính giúp Apple thiết lập sự hiện diện trong phân khúc thị trường điện thoại thông minh 5G tầm trung.

Năm 2016, iPhone SE đời đầu cũng ra mắt vào tháng 3, còn thế hệ thứ 2 được trình làng vào tháng 4/2020. Còn các dòng iPhone tiêu chuẩn vẫn sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2022 như thường lệ của nhà Táo.

Hoàng Dung (T/h)