iPhone sẽ có thêm tính năng ghi âm cuộc gọi ở bản iOS 14

13:48, 10/06/2020

iOS 14 dự kiến sẽ được ra mắt tại sự kiện WWDC 2020 vào ngày 22/6 tới, tuy nhiên trước ngày ra mắt đã có thông tin hé lộ phiên bản nâng cấp này sẽ cho người dùng có khả năng ghi âm được cuộc gọi của mình.

Theo ảnh chụp màn hình từ IT Home đã cho thấy "Phone and FaceTime Calls" trên iOS 14 bản thử nghiệm có mục "Enable Audio Call Recording". Theo đó, cuộc gọi đến và đi trên iPhone sẽ được ghi âm nếu người dùng cài đặt và người dùng phải được người gọi ở đầu dây bên kia cho phép mới có thể sử dụng tính năng này.

Ảnh chụp màn hình phần ghi âm cuộc gọi ở iOS 14 còn có dòng cảnh báo rằng người dùng phải tuân thủ luật pháp và hoàn toàn chịu trách nhiệm với những đoạn ghi âm cuộc gọi.

Ảnh chụp màn hình từ IT Home cho thấy iPhone sẽ được trang bị tính năng ghi âm cuộc gọi

Tính năng ghi âm cuộc gọi trước đó đã có trên điện thoại Android từ rất lâu, tuy nhiên tại nhiều quốc gia tính năng ghi âm cuộc gọi được xem là bất hợp pháp, chính vì vậy trước đó Apple không trang bị tính năng này với lý do không muốn gặp rắc rối với vấn đề trên.

Hiện người dùng vẫn có thể ghi âm cuộc gọi trên iPhone với ứng dụng bên thứ 3 nhưng cài đặt và sử dụng khá phức tạp. Việc được trang bị sẵn trên iOS mới sẽ giúp người dùng sử dụng tính năng này dễ dàng hơn. Tuy nhiên đây chỉ là phiên bản thử nghiệm và chưa xác định được tính năng sẽ có mặt chính thức hay không.

Dự kiến, các mẫu iPhone sẽ được cập nhật lên iOS 14 bao gồm 6S, 6S Plus, SE (2016), 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, X, XR, XS, XS Max, 11, 11 Pro, 11 Pro Max, SE (2020) và iPod touch thế hệ thứ 7

Thiên Thanh(T/h)