iPhone tiếp theo có thể trông như một chiếc iPad

Thanh Tùng 16:47, 14/04/2020

Báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg cho biết smartphone hàng đầu tiếp theo của Apple có thể trông giống iPhone 5 cổ điển hơn so với iPhone 11 Pro hiện tại.

Theo Neowin, Gurman cho biết các iPhone sắp tới sẽ có các cạnh thép phẳng thay vì cong và đóng gói màn hình phẳng. Nói cách khác, chiếc iPhone tiếp theo mang hình dáng iPad hiện tại với viền mỏng và thu nhỏ xuống kích thước của smartphone.

Báo cáo mới nhất này phù hợp với những tin đồn trước đó cho biết iPhone 2020 có thể trông giống iPhone 4, có mặt sau bằng kính nhưng khác với iPhone 5. Điều đó sẽ đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong ngôn ngữ thiết kế hiện tại để hướng đến phong cách của một trong những chiếc iPhone đẹp nhất mà Apple từng sản xuất. Nó cũng có nghĩa cho Apple để hài hòa các thiết kế iPhone và iPad của họ.

Các bản kế nhiệm của iPhone 11 sẽ trông như một iPad thu nhỏ

Các rò rỉ cho thấy loạt iPhone Pro thế hệ tiếp theo sẽ có ba camera phía sau, trong khi các phiên bản thấp hơn sẽ chỉ có hai camera. Apple cũng đang lên kế hoạch giới thiệu hệ thống LiDAR từ iPad Pro mới đến với các mẫu iPhone hàng đầu của mình để tăng cường ứng dụng AR.

Mẫu lớn nhất có màn hình 6,5 inch và Apple được cho là đang tìm cách giảm hoặc thậm chí loại bỏ phần notch lớn trên iPhone 11. Tất cả iPhone thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm chip xử lý nhanh hơn, đặc biệt cho các tác vụ AI và AR.

Ngoài ra, Bloomberg cũng cho biết Apple đang phát triển một mẫu loa HomePod rẻ hơn để ra mắt trong năm nay, cùng Apple Tags giúp người dùng theo dõi khóa và các đối tượng khác. Thông thường, Apple ra mắt iPhone mới và các thiết bị khác vào tháng 9, tuy nhiên đại dịch Covid-19 tấn công chuỗi cung ứng của Apple khiến điều đó có thể thay đổi trong năm nay.

Thanh Tùng/TH