iPhone và Touch ID có thể mở khóa Apple Watch

09:58, 28/07/2021

Apple đã phát hành iOS 14.7.1 để xử lý hoàn toàn lỗi khiến người dùng iPhone tích hợp cảm biến vân tay không thể mở khóa Apple Watch một cách tự động, gây nhiều bất tiện trong sử dụng.

Lâu nay, hầu hết người dùng Apple Watch đều tận dụng kết nối giữa phụ kiện này với iPhone để mở khóa tự động đồng hồ thông minh, thay vì phải tự nhập mã bảo mật bốn chữ số rất phiền toái. Tuy nhiên, bản cập nhật 14.7 đã gây trục trặc đối với tính năng này.

Tương tự với iPadOS 14.7.1 được phát hành song song, iOS 14.7.1 còn đi kèm nhiều thay đổi nhằm cải thiện khả năng bảo mật của các máy iPhone, iPad. Để cập nhật, người dùng mở Settings > General > Software Update và làm theo hướng dẫn. Dung lượng tải về phụ thuộc vào từng dòng máy.

Bản cập nhật mới được tung ra chỉ vài ngày sau khi iOS 14.7 được phát hành.

Cùng ngày, Apple cũng phát hành macOS 11.5.1 mới, với các thay đổi tập trung vào vá lỗi bảo mật, trong đó đáng chú ý là một lỗ hổng trong cơ chế quản lý bộ nhớ có thể cho phép ứng dụng chạy các đoạn mã với quyền quản trị hệ thống cao nhất. Đây là rủi ro lớn đã bị lợi dụng liên tiếp trong thời gian vừa qua.

Để cập nhật macOS mới, người dùng mở System Preferences > Software Update. Dung lượng tải về khá lớn - vào khoảng 2,2GB. Do đó, việc sử dụng kết nối wifi là cần thiết để tiết kiệm chi phí.

PV (T/h)