Iran sản xuất được các sản phẩm chống Covid-19

Minh Phương 11:01, 31/03/2020

Máy trông giống như một lò vi sóng và người tiêu dùng có thể đặt bất cứ thứ gì vào trong và sau vài phút khử trùng có thể lấy ra. Máy sẽ tiêu diệt virus và vi khuẩn.

Trong khi đó, quân đội Iran đã thành công trong sáng chế bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19.

Văn phòng quan hệ công chúng của Đại học Isfahan Iran cho biết cùng với các sản phẩm như chất khử trùng, mặt nạ và áo choàng y tế, máy khử trùng UV tại nhà di động là một trong những sản phẩm của trường đại học.

Máy trông giống như một lò vi sóng và người tiêu dùng có thể đặt bất cứ thứ gì vào trong và sau vài phút khử trùng có thể lấy ra. Máy sẽ tiêu diệt virus và vi khuẩn. Trước đó, Đại học Isfahan đã sản xuất hơn 3.500 mặt nạ ba lớp và khoảng 100 mặt nạ y tế.

Hiện nay, trường đang hợp tác với Công ty thép Mobaraka của Iran thành lập một dây chuyền sản xuất cho 20.000 mặt nạ N95 năm và sáu lớp. Dây chuyền sản xuất sẽ được vận hành trong một vài tuần tới.

Máy trông giống như một lò vi sóng và người tiêu dùng có thể đặt bất cứ thứ gì vào trong và sau vài phút khử trùng có thể lấy ra.

Bộ Quốc phòng Iran vừa công bố một dây chuyền sản xuất hàng loạt bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19. Bộ dụng cụ này có thể phát hiện bệnh rất tốt với độ chính xác cao trong vòng ba giờ. Mô hình nghiên cứu của bộ sản phẩm này đã được sản xuất trước khi dịch covid-19 đầu tiên được xác định ở Iran vào ngày 19 tháng 2. Bộ quốc phòng Iran cho biết, các bộ dụng cụ này được chuẩn bị lực lượng vũ trang nước này để đối phó với các mối đe dọa sinh học tương tự.

Theo số liệu từ Bộ Y tế Iran, dịch Covid-19 đã khiến 41.495 người ở nước này bị mắc, trong đó gần 14 nghìn người đã hồi phục và 2757 người đã tử vong. Iran đã thực hiện nhiều bước để ngăn chặn sự lây lan của dịch như đóng cửa các trường học đến hủy bỏ các cuộc tụ họp, thực hiện khử trùng và vệ sinh những nơi công cộng.

Minh Phương (TH)