Israel sẽ là quốc gia đầu tiên sử dụng xe buýt không người lái

10:19, 14/11/2022

Israel sẽ là quốc gia đầu tiên sử dụng xe buýt tự hành để tham gia vận chuyển hành khách. Động thái này của chính phủ Israel nhằm giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông đang diễn ra tại nước này.

Xe buýt không người lái được thử nghiệm tại Israel.

Theo nhiều nguồn tin, 4 công ty xe được lựa chọn bao gồm Egged, Metropolin, Dan và Nateev Express. Những chuyến chạy thử nghiệm đầu tiên đều không chở khách để đảm bảo tính an toàn cũng như chứng minh khả năng ổn định trong việc vận hành chúng trên đường phố.

Sau khi được phê duyệt và thử nghiệm, những chuyến xe buýt không người lái sẽ được thử nghiệm vận chuyển hành khách trong vòng 2 năm. Mục tiêu cuối cùng của đợt thử nghiệm dài hạn này chính là thay đổi hàng loạt các xe buýt truyền thống sang mẫu xe tự hành này trong thời gian sớm nhất.

Theo báo The Jerusalem Post, hành động chạy thử nghiệm xe buýt tự hành nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng đang diễn ra tại Israel. Chính phủ đã tài trợ khoảng 61 triệu NIS, tương đương 17 triệu USD cho chiến dịch này. Ngoài ra, Cơ quan Đổi mới Israel và Đường cao tốc Ayalon cũng tham gia vào cuộc thử nghiệm này.

"Nhà nước cố gắng khai thác phương tiện không người lái để cải thiện tình trạng giao thông trong nước", Ami Appelbaum - chủ tịch IIA - cho biết.

Chân Hoàn (T/h)