JGC giành được hợp đồng lắp đặt 3,15 MWp điện mặt trời áp mái

19:25, 30/06/2022

Mới đây, JGC Việt Nam đã được Terumo Corporation trao hợp đồng thầu lắp đặt (EPC) dự án điện mặt trời áp mái quy mô lớn, công suất 3,15 MWp cho nhà máy sản xuất thiết bị y tế của Terumo Việt Nam, đặt tại Khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội.

Dự án được thi công và dự kiến hoàn thành trong năm tài chính 2022.

Terumo Corporation cam kết đạt được mức độ trung tính carbon đối với phát thải khí nhà kính (Phạm vi 1 + 2) trong các hoạt động kinh doanh của mình vào năm 2040 và dự án này là một phần trong nỗ lực của tập đoàn nhằm đạt được mục tiêu này. Việc lắp đặt công trình điện mặt trời áp mái này sẽ giúp giảm khoảng 2.700 tấn lượng khí thải CO2 mỗi năm và bao phủ 14% sản lượng điện tiêu thụ của nhà máy, góp phần vào hoạt động ổn định thông qua sản xuất điện trong nhà cũng như giảm lượng khí thải CO2 từ việc sử dụng điện.

Terumo là công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ y học, cung cấp các giải pháp y tế sáng tạo, có trụ sở chính tại Tokyo và hoạt động trên toàn cầu với 26.000 nhân viên. Khởi đầu là một nhà sản xuất nhiệt kế tại Nhật Bản, qua gần 100 năm, hiện nay danh mục đầu tư kinh doanh của công ty bao gồm từ can thiệp mạch máu và các giải pháp phẫu thuật tim mạch, truyền máu và công nghệ trị liệu tế bào và các sản phẩm y tế cần thiết cho thực hành lâm sàng hàng ngày.

Công ty TNHH Thiết bị y tế Terumo Việt Nam (TVME) hiện diện và phát triển kinh doanh ở Việt Nam từ năm 1993 với tư cách là Văn phòng đại diện của Terumo Thái Lan, và chính thức thành lập công ty 100% vốn đầu tư của Terumo Asia Holdings Pte. Ltd (Singapore) vào năm 2012. Hiện Terumo Việt Nam có 3 công ty hoạt động độc lập, bao gồm Công ty TNHH Thiết bị y tế Terumo Việt Nam (công ty thương mại), Công ty TNHH Terumo Việt Nam (nhà máy sản xuất ở KCN Quang Minh, Hà Nội) và Công ty TNHH Terumo BCT Việt Nam (nhà máy sản xuất tại KCN Long Đức, Đồng Nai).

Còn Tập đoàn JGC thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2000 và chính thức thành lập Công ty TNHH JGC Việt Nam năm 2009 với lĩnh vực kinh doanh chính là tổng thầu EPC xây dựng các nhà máy lọc hóa dầu, nhà máy điện năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời, các nhà máy công nghiệp với các công trình tiêu biểu như Nhà máy điện mặt trời Krong Pa (69 MWp) tại Gia Lai, Nhà máy điện mặt trời TTC-1 (68,8 MWp) và Nhà máy điện năng lượng mặt trời TTC-2 (50 MWp) tại Tây Ninh.

Tập đoàn JGC đã định vị khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là một trong những thị trường trọng điểm và đang hình thành cấu trúc quản lý khu vực để đáp ứng năng lực thực hiện các dự án năng lượng tái tạo tại chỗ.

Quang Minh (T/h)