Kêu gọi từ thiện trên Facebook để "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

09:08, 07/10/2021

Ngày 6/10, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Thị Hoài (23 tuổi, trú tại xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin từ Công an tỉnh Nam Định, Cao Thị Hoài từng là công nhân may nhưng sau đó nghỉ việc. Có thời gian rảnh rỗi, Hoài lên mạng xã hội và nảy sinh ý đồ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ hoạt động thiện nguyện thu gom, mai táng cho những thai nhi bị bỏ rơi.

Đối tượng lập tài khoản facebook có tên “Trần Mai Thu Thảo” (sau đổi tên thành “Mai Mai”), tự giới thiệu bản thân đang làm việc tại một phòng khám, vào các trang fanpage, facebook của những người đang làm công tác thiện nguyện cho thai nhi xấu số, lựa chọn các hình ảnh thương tâm, hình ảnh mộ phần đang xây rồi đăng lên trang cá nhân của mình.

Đối tượng Cao Thị Hoài (mặc áo hồng).

Chỉ trong thời gian từ tháng 11/2020 đến tháng 5/2021, từ Trang facebook cá nhân Cao Thị Hoài đã “lừa đảo” gần 700 người từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước gửi ủng hộ vào tài khoản ngân hàng của Hoài, tổng số tiền 261 triệu đồng.

Hiện Công an tỉnh Nam Định khuyến cáo, những người đã ủng hộ tiền cho Cao Thị Hoài qua số tài khoản 3200205398430, ngân hàng Agribank hãy chủ động liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự cung cấp chứng cứ để phục vụ việc củng cố tài liệu, xử lý nghiêm đối tượng theo pháp luật.

PV (T/h)