Keysight công bố giải pháp đo kiểm bảo mật thuần đám mây

11:33, 07/10/2020

Keysight Technologies vừa công bố phần mềm đo kiểm hiệu năng và khả năng bảo mật của mạng phân tán, thuần đám mây (cloud-native), giúp các tổ chức xác nhận giới hạn hiệu năng của các mạng lai trước khi triển khai dự án.

Các công nghệ mới như SD-WAN, các kiến trúc đa đám mây và các ứng dụng phần mềm như một dịch vụ (SaaS) theo thời gian đã và đang chuyển đổi các kiến trúc mạng và bảo mật thành mô hình lai, phân tán.

Khi số lượng người dùng, thiết bị, ứng dụng, dịch vụ và dữ liệu hoạt động bên ngoài tổ chức ngày càng tăng, các đội ngũ CNTT cần đo lường hiệu năng và bảo mật của các mạng cùng các dịch vụ ứng dụng. Do đó, việc vận hành mạng và bảo mật có cùng mục tiêu là đảm bảo một hệ thống mạng hoạt động tốt và an toàn.

Keysight công bố giải pháp đo kiểm bảo mật thuần đám mây  - ảnh 1

Giao diện GUI trên nền web của CyPerf giúp người dùng hiển thị và tương tác với các thành phần mạng quan trọng để mô phỏng mạng đang hoạt động

Được xây dựng theo kiến trúc dựa trên agent phần mềm (software agent) gọn nhẹ, phần mềm CyPerf của Keysight có thể dễ dàng triển khai và vận hành trong các hệ thống mạng của phòng thí nghiệm, môi trường thử nghiệm sandbox và mạng lai phục vụ sản xuất.

Ông Gooi Soon Chai, Chủ tịch chuyên trách Nhóm các giải pháp ngành điện tử của Keysight, cho biết: “Khi người dùng, thiết bị, ứng dụng, dịch vụ và dữ liệu di chuyển ngày càng nhiều đến vùng biên mạng, cần có một cách tiếp cận mới để xác thực hiệu năng và tính bảo mật. Các doanh nghiệp và nhà cung cấp an ninh mạng có thể triển khai CyPerf để cân đối tốt hơn giữa trải nghiệm người dùng số và khả năng bảo mật trong một môi trường lai linh hoạt, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ đám mây bên thứ ba và kết nối mạng".

Châu Anh