Keysight Technologies ra mắt giải pháp đo kiểm hiệu năng sóng milimet cải tiến trong mạng 5G

08:09, 14/05/2021

Mới đây, Keysight Technologies vừa công bố giải pháp phân tích tín hiệu Keysight N9042B UXA X Series, ứng dụng này cho phép khách hàng đo kiểm hiệu năng của sóng milimet (mmWave) cải tiến trong mạng 5G, ngành hàng không vũ trụ/quốc phòng và thông tin vệ tinh.

Tín hiệu ở tần số sóng mm hay gặp một số vấn đề như lỗi điều chế IQ, nhiễu pha, biến dạng, tỷ lệ tín hiệu tạp âm, biên độ và độ tuyến tính của pha, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng tín hiệu.

Bộ phân tích tín hiệu N9042B UXA X-Series mới của Keysight có khả năng băng thông phân tích rộng và dải động sâu, giúp khách hàng giải quyết những vấn đề khó khăn khi sử dụng mạng 5G như các hạn chế nghiêm ngặt về thiết kế và thời gian, phương thức điều chế phức tạp và các tiêu chuẩn chặt chẽ.

Máy phân tích tín hiệu N9042B UXA X-Series của Keysight mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích như: Đảm bảo thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn mới nhất, với các ứng dụng đo lường và phần mềm phân tích tín hiệu hoàn thiện; Các tín hiệu sẽ được hiển thị rõ ràng với tần số quét không phân băng (unbanded), được chọn trước (preselected) trong giải tần từ 2 Hz đến 110 GHz và băng thông phân tích lên đến 11 GHz; Đo thử hiệu năng thực của máy phát vô tuyến 5G NR với độ lớn vectơ lỗi (EVM) cao; Nhanh chóng phát hiện phát xạ hoặc tín hiệu spurs ngoài băng trong các thiết kế radar với giá trị DANL (displayed average noise level - mức nhiễu trung bình hiển thị) vượt trội; Phát triển các thiết kế thông tin vệ tinh thông lượng cao với băng thông phân tích hiệu chỉnh 4 GHz.


Ông Joe Rickert. Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc phụ trách nghiên cứu phát triển đo lường tần số cao của Bộ phần Giải pháp truyền thông của Keysight cho biết: “Trong bối cảnh nhu cầu về dữ liệu, tần số và băng thông cao hơn ngày càng tăng như hiện này, các giải pháp máy phát và máy phân tích tín hiệu của Keysight chính là kết tinh của kiến thức chuyên môn chuyên sâu của chúng tôi trong lĩnh vực thiết kế và đo lường sóng mm, dành cho các sản phẩm mới nhất cho thị trường 5G, radar, hàng không vũ trụ, vệ tinh và nghiên cứu về thông tin truyền thông. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với khách hàng để đáp ứng nhu cầu thử nghiệm và đo lường của họ nhằm thúc đẩy những cải tiến của công nghệ trên thị trường".

Được biết, Keysight đã tích hợp các ứng dụng đo lường PathWave X-Series với máy phân tích tín hiệu UXA X-Series để khách hàng có thể xác nhận tuân thủ tiêu chuẩn mới nhất cho các thiết kế sản phẩm bằng các ứng dụng đo lường sẵn có dành cho thị trường thông tin di động, kết nối không dây và hàng không vũ trụ/ quốc phòng.

Các ứng dụng này đơn giản hóa các tác vụ phức tạp và cho kết quả có thể lặp lại. Ngoài ra, phần mềm Phân tích Tín hiệu Vectơ PathWave 89600 , một bộ công cụ toàn diện để phân tích giải điều chế và tín hiệu vectơ, hỗ trợ cho hơn 75 tiêu chuẩn tín hiệu và các loại điều chế, đồng thời cho phép khách hàng tìm hiểu mọi khía cạnh của tín hiệu và tối ưu hóa các thiết kế tiên tiến nhất của họ.

Trong thông tin di động, giải pháp đo kiểm cấu phần và thiết bị 5G theo tiêu chuẩn 3GPP 5G Radio mới (5G NR) Phiên bản 15 và 16 cần có độ chính xác, độ nhạy và băng thông cao. Máy phân tích tín hiệu N9042B đo kiểm hiệu năng thực của các thiết kế máy phát bằng phần mềm phân tích độ lớn vectơ lỗi (EVM) và tín hiệu 5G NR. Phần mềm này thực hiện các phép đo đường lên xuống của máy phát chỉ với một lần bấm nút.

Với thông tin vệ tinh, phương pháp đặc tả các cấu phần băng rộng của các hệ thống thông tin vệ tinh ngày nay đã trở nên rất phức tạp. Khách hàng cần đặc tả bộ khuếch đại và các cấu phần hệ thống với băng thông rộng hơn băng thông sử dụng trên thực tế. Máy phân tích tín hiệu N9042B UXA X-Series có băng thông phân tích rộng và dải tần quét được chọn trước, không phân băng, giúp khách hàng đặc tả hiệu năng các thiết kế vệ tinh của họ.

Minh Thùy (T/h)