Khai mạc Ngày hội Công nghệ Giáo dục – Edtech Festival 2021

09:49, 15/07/2021

Chiều ngày 14/07/2021, lễ khai mạc Ngày hội Công nghệ Giáo dục – Edtech Festival 2021 đã diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) do Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) phối hợp với Làng Công nghệ Giáo dục và các bên đối tác tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Làng công nghệ giáo dục Edtech – Sự kiện thường niên lớn nhất của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Toàn cảnh lễ khai mạc Ngày hội Công nghệ Giáo dục Edtech Festival 2021

Edtech Festival 2021 với chủ đề “Khơi nguồn kinh tế tri thức” nhằm tôn vinh và giới thiệu các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục số; quy tụ, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm triển khai công nghệ hiệu quả và sáng tạo trong quản lý và giảng dạy trong bối cảnh thích nghi đại dịch Covid-19; đưa khoa học công nghệ giáo dục quốc tế ứng dụng vào hoạt động giáo dục tại Việt Nam và kết nối hệ sinh thái các dự án công nghệ giáo dục trong nước và giữa các thành phần tham gia.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC) cho biết, lĩnh vực giáo dục đào tạo của nước ta hiện nay đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 đang gặp rất nhiều khó khăn. Đây là một trong những chương trình nhằm tạo thế hệ mới trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

“Chính nhờ những trí tuệ trẻ với giải pháp toàn cầu đã thu hút các quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài đến với nước ta. Chúng ta đang đi đúng hướng khi khuyến khích một thế hệ mới phát triển nền kinh tế mới, dựa trên nền tảng công nghệ mới. Khởi nghiệp quốc gia cần có tầm nhìn toàn cầu. Đây là từ duy lớn giúp nền kinh tế Việt Nam có thể vượt qua thách thức như hiện nay”, Cục trưởng nhấn mạnh.

Lễ ký kết giữa Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) và Công ty Nova (Nova Edu) nhằm kết nối các thành phần hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, với mục tiêu thúc đẩy hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, bốn phiên ký kết các chương trình hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục đã diễn ra giữa các đơn vị: Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) và Trường Cao đẳng Bách Khoa Hà Nội xây dựng không gian, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại khuôn viên trường; Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) và Công ty Nova (Nova Edu) nhằm kết nối các thành phần hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam; hỗ trợ tối đa cho các đơn vị, thúc đẩy sự hình thành và đưa các dự án kinh doanh, dự án khởi nghiệp ra thị trường và kết nối đầu tư cho các dự án, cũng như phát triển công nghệ nền tảng nhằm tạo cộng đồng và thu hút nguồn lực phát triển và đầu tư trong nước – quốc tế cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; YBC startup và Trường cao đẳng công nghệ Bách khoa Hà Nội ký kết thống nhất thỏa thuận hợp tác hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2021 – 2026 và phiên ký kết giữa Công ty cổ phần truyền thông Vietnam startup TV và Kênh truyền thông Otalk Media.

Bên cạnh đó, cũng trong khuôn khổ Ngày hội Công nghệ Giáo dục, cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo Edtech Vietnam 2021 được phát động vào ngày 5/6/2021, trải qua vòng sơ khảo và bán kết, top 7 đội thi xuất sắc nhất đã được công bố trong buổi lễ khai mạc và bắt đầu nhận cố vấn trong hai tuần tiếp theo. Với cuộc thi này, nhằm mang sứ mệnh hỗ trợ và tôn vinh các giải pháp công nghệ phát triển giáo dục, đặc biệt là các nền tảng, ứng dụng chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy ươm tạo và phát triển các dự án tiềm năng.

Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 15/7/2021 với các hoạt động xuyên suốt, bao gồm: Hội thảo trực tuyến ”Ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục” được tổ chức vào 8h30 – 11h30, ngày 15/7/2021 và Tọa đàm “Thư viện số” diễn ra vào 14h – 16h30, thứ năm, ngày 15/7/2021 thông qua hình thức trực tuyến.

Theo/vnautomate.net