Khám phá cách chia sẻ dữ liệu giữa Yahoo và Facebook

12:27, 30/10/2010

Từ tháng 12/2009, Yahoo đã bắt đầu được tích hợp với Facebook. Theo đó người dùng Yahoo và Facebook có thể liên kết các tài khoản của họ để xem và chia sẻ cập nhật với bạn bè ở cả hai mạng. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể kiểm tra mục tin tức trên Facebook từ trang chủ của Yahoo, Yahoo! Mail và các trang cũng như dịch vụ khác của Yahoo. Ngược lại, khi bạn tạo và chia sẻ nội dung trên các tài khoản gồm Yahoo News, Yahoo Sports, Yahoo Answers và nhiều trang giải trí khác của Yahoo như omg!, Yahoo!TV, and Yahoo!Music, bạn có thể chia sẻ nội dung đó trên Facebook.

Bài viết này giới thiệu cách chia sẻ dữ liệu giữa Yahoo và Facebook.

Truy nhập Facebook từ Yahoo Mail

Yahoo Mail là trang đầu tiên của Yahoo được tích hợp với tài khoản của Facebook. Để sử dụng tính năng này, khách hàng phải liên kết tài khoản Yahoo và Facebook của họ bằng cách nhấn "thêm vào Facebook" trong phần trạng thái của Yahoo Mail tại What's New và đăng nhập Facebook của họ. Sau khi đã kết hợp hai tài khoản này với nhau, người sử dụng có thể quản lý status trên Facebook, post các thông điệp của mình hoặc xem các thông tin bạn bè ngay trên hòm thư Yahoo! Mail

Đặc biệt, người dùng Yahoo có thể nạp tất cả danh bạ liên lạc của họ từ Facebook sang danh bạ liên lạc Yahoo. Sau đó, khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook từ Yahoo Mail, cửa sổ trung tâm sẽ hiển thị tất cả các cập nhật trạng thái mới nhất của cả Yahoo và Facebook.

Màn hình hiển thị mặc định để sử dụng cho cả Yahoo và Facebook, nhưng nếu muốn, bạn có thể click vào tab Facebook để chỉ hiện thị các cập nhật trạng thái từ những người bạn của bạn trên Facebook. Theo mặc định, danh bạ liên lạc Yahoo và  Facebook là riêng biệt. Yahoo không tự động nạp tất cả chi tiết danh bạ liên lạc Facebook của bạn vào danh bạ liên lạc Yahoo. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nhấp vào biểu tượng "Contacts" trong Yahoo Mail.

Sau đó nhấp vào nút "Get Started" để bắt đầu quá trình nạp tất cả các dữ liệu từ danh bạ Facebook của bạn và tích hợp chúng trong danh bạ liên lạc Yahoo. Một khi đã kết nối với tài khoản Facebook thông tin liên lạc của bạn trên Yahoo sẽ vẫn được cập nhật với tất cả các thông tin liên lạc mới nhất.

Một tích hợp khác giữa Facebook và Yahoo Mail là bất cứ khi nào bạn nhận được email từ một người bạn trong danh bạ mà Yahoo công nhận là một trong những người bạn trên Facebook của bạn, bạn sẽ thấy một biểu tượng "F" nhỏ trên góc của ảnh profile của họ.

Nếu bạn nhấp vào biểu tượng, bạn sẽ có thể ngay lập tức truy nhập vào trang Facebook của người đó.

Những tích hợp Yahoo với Facebook khác

Yahoo cũng tích hợp các tính năng Facebook vào trang web Yahoo. Vì vậy, khi bạn đã kích hoạt kết nối Facebook với tài khoản Yahoo, bạn có thể truy cập Facebook mọi nơi.

Một trong những tiện ích từ trang chủ Yahoo là khi bạn đang đăng nhập, dưới biểu tượng" My Favorites” bạn sẽ thấy “Facebook" được liệt kê. Nếu bạn nhấp vào nút "QuickView", một giao diện thu nhỏ của Facebook sẽ hiện lên trong trang chủ Yahoo của bạn.

Tuyệt vời nhất là bạn có thể kiểm soát trang Facebook của bạn trực tiếp từ trang chủ Yahoo, mà không cần vào một trang web khác nhau hay mở một cửa sổ mới. Màn hình QuickView hoạt động giống như thể bạn đang ở trong chính trang Facebook của mình. Nhắp chuột vào các thẻ ở đầu và nội dung sẽ thay đổi trong màn hình QuickView.

 

Nếu bạn nhấp vào " Have something to share?” trên trang chủ Yahoo của mình, bạn sẽ thấy rằng trong hộp hoại hiện ra bạn có thể chọn để phân phối trạng thái cập nhật của mình cho tài khoản Facebook của bạn bằng cách lựa chọn hộp.

Đặc biệt là khi bạn truy cập Yahoo Pulse, bạn sẽ thấy rằng là Yahoo thực sự đang cố gắng để trở thành hub trung tâm, nơi người sử dụng Yahoo truy cập tất cả các mạng xã hội của họ. Trong thực tế, trang Yahoo Pulse bố trí Facebook theo nhiều cách, với các cập nhật trạng thái ở phía trên, cập nhật bạn bè từ các mạng khác nhau của bạn ở trung tâm, và thậm chí kết nối bạn bè và "ứng dụng" ở bên phải, giống như trong Facebook.

 

Yahoo Pulse cũng cho phép bạn đăng nhập vào profile của mình sau đó lựa chọn một ảnh từ abum ảnh trên Facebook để sử dụng làm avatar cho Yahoo.
Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN