Khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật và Công nghệ 3M-HEPC

16:53, 30/03/2022

Ngày 29/3, Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM (HEPC) đã khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật và Công nghệ 3M-HEPC.

Trung tâm được hình thành với sự hỗ trợ của Tập đoàn 3M (Hoa Kỳ), nhằm mục đích phục vụ công tác đào tạo kỹ thuật và công nghệ về điện cáp ngầm cho học viện là cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tiếp lắp đặt, vận hành lưới điện ngầm của các đơn vị điện lực và sinh viên của HEPC.

Ông Lê Trí Thiện, Hiệu trưởng Trường HEPC cho biết, kỹ thuật điện cáp ngầm đã được HEPC chú trọng đào tạo từ những năm gần đây và mỗi năm (2019,2020) nhà trường tổ chức huấn luyện khoảng 100-150 học viên về chuyên đề này. Dự kiến, trong thời gian tới HEPC sẽ tổ chức thêm các hội thảo, huấn luyện,.. mở rộng cho các đơn vị trong ngành điện lực phía Nam.

Khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật và Công nghệ 3M-HEPC ảnh 1

Đại diện lãnh đạo EVNSPC, Tập đoàn 3M và HEPC cắt băng khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật và Công nghệ 3M-HEPC

Song song với việc tham gia cung cấp sản phẩm phụ kiện cáp ngầm cho ngành điện tại Việt Nam, từ năm 2015 đến nay Tập đoàn 3M còn chú trọng và hỗ trợ tích cực trong công tác đào tạo kỹ thuật và công nghệ về cáp ngầm tại HEPC. Việc hỗ trợ thông qua công tác đào tạo kỹ thuật và công nghệ đã giúp cho việc lắp đặt, sử dụng sản phẩm 3M được đảm bảo tiêu chuẩn, gia tăng tuổi thọ sản phẩm từ đó góp phần nâng cao độ tin cậy trong vận hành lưới điện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Xuân Tuấn, Phó tổng giám đốc EVNSPC bày tỏ hy vọng trong tương lai, thông qua Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật và Công nghệ 3M-HEPC, Tập đoàn 3M sẽ có sự hỗ trợ tích cực hơn nữa cho nhà trường trong công tác đào tạo về công nghệ cáp ngầm như tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kỹ thuật, công nghệ về cáp ngầm cho đội ngũ giảng viên (Train the Trainner), đào tạo về kỹ thuật lắp đặt cáp ngầm 110kV, 220kV và các khóa đào tạo cập nhật công nghệ mới về cáp ngầm, quản lý hệ thống cáp ngầm,… qua đó các giảng viên nhà trường cùng với các chuyên gia 3M sẽ tiếp tục làm cầu nối huấn luyện và phổ biến các kỹ thuật và công nghệ cáp ngầm của 3M tại Việt nam.

Các đại biểu tham quan Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật và Công nghệ 3M-HEPC

Là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), HEPC có trên 45 năm hình thành, phát triển và là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực ngành điện lực phía Nam. HEPC luôn chú trọng đầu tư nguồn lực để bắt kịp với xu thế, tích cực áp dụng thành tựu khoa học, công nghệ trong ngành điện như tự động hóa trạm biến áp, lưới điện thông minh, điều khiển tự động, đào tạo bám sát các yêu cầu về sản xuất kinh doanh của EVNSPC như tự động hóa trạm biến áp, trực, quản lý hệ thống đo đếm điện năng, đấu nối cáp ngầm trung thế, huấn luyện sửa chữa điện nóng lưới điện phân phối, vệ sinh lưới điện phân phối, lắp đặt điện mặt trời mái nhà, thí nghiệm chẩn đoán thiết bị công nghệ CBM, sửa chữa lưới điện 110kV đang mang điện, đấu nối cáp ngầm 110kV, lưới điện thông minh, trạm biến áp thông minh…

HEPC được định hướng trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu và phát triển các hoạt động khoa học, công nghệ có uy tín và chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành Điện và xã hội khu vực phía Nam.

PV (T/h)