Khẩu trang kèm máy lọc khí, đèn UV khử trùng

11:12, 25/01/2021

Người dùng có thể kết nối khẩu trang với ứng dụng trên thiết bị di động, cũng như nhận thông báo khi đến thời điểm cần thay đổi bộ lọc.

Trong bối cảnh thế giới thích nghi với “trạng thái bình thường mới” sau COVID-19, khẩu trang ngày càng được kết hợp vào cuộc sống hàng ngày một cách một cách tự nhiên và tiện lợi hơn. Bắt đầu từ độ thoải mái, kiểu dáng, cho đến những tính năng hiện đại như dịch thuật hội thoại. Mới đây, một chiếc khẩu trang còn tân tiến hơn nữa đã xuất hiện, đi kèm với máy lọc không khí chạy bằng pin tích hợp một cách gọn nhẹ.

 

Mẫu khẩu trang với công nghệ “đỉnh cao” này mang tên PuriCare Wearable Air Purifier, một sản phẩm vừa được ra mắt bởi hãng LG. Thiết bị bao gồm 2 quạt ở hai bên, lưu thông không khí đã được thanh lọc vào bên trong khẩu trang. Phần pin có thể duy trì đến 8 giờ ở mức độ hoạt động thấp nhất. Phía trong khẩu trang còn có cảm biến, dùng để phát hiện tốc độ thở của người đeo và điều chỉnh tốc độ của quạt cho phù hợp. 

Theo thông tin đưa ra bởi nhà sản xuất, khẩu trang có thể lọc đến 99,95% các hạt trong không khí. Bộ lọc HEPA H13 được tích hợp trong sản phẩm này lọc ra được các hạt nhỏ đến 0,1 micromet. Trong khi đó, coronavirus có đường kính khoảng 0,125 micrômét, nằm trong giới hạn lọc của khẩu trang này. 

 

Bên cạnh đó, khẩu trang còn sở hữu bộ đèn UV-LED để diệt trùng, đi kèm với một hợp sạc riêng. Người dùng có thể kết nối khẩu trang của mình với ứng dụng di động để nhận thông báo về thời điểm thay đổi bộ lọc. Theo nhà sản xuất LG, mọi khía cạnh của mặt nạ từ bộ lọc đến dây đeo tai đều có thể thay thế và tái chế.

 

Ông Dan Song, chủ tịch của công ty LG Electronics Home Appliance & Air Solution cho biết: “PuriCare Wearable Air Purifier là sự bổ sung mới tuyệt vời vào danh sách các sản phẩm được thiết kế để mang đến những lợi ích sức khỏe và vệ sinh đầy ý nghĩa của chúng tôi. Vào thời điểm mà người tiêu dùng đang tìm cách để cuộc sống an toàn và thuận tiện hơn, quan trọng là chúng tôi phải đưa ra các giải pháp mang đến thêm nhiều giá trị thực tiễn”. 

Khẩu trang hiện đại này sẽ sớm được phát hành trên một số thị trường chọn lọc vào nửa sau năm 2021. Thông tin chi tiết về giá cả của sản phẩm này vẫn chưa được công bố. 

Thùy Chi (T/h)