Khẩu trang thông minh có hỗ trợ tiếng Việt, kiêm máy phiên dịch

08:08, 28/07/2020

Không chỉ là khẩu trang thông thường, C-Mask được giới thiệu là chiếc khẩu trang thông minh, tích hợp tính năng dịch thuật theo thời gian thực.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp trên toàn cầu, khẩu trang đã trở thành vật không thể thiếu của nhiều người. Tuy nhiên giờ đây, khẩu trang không chỉ đơn thuần có tác dụng giúp ngăn chặn sự lây lan của virus, mà còn được tích hợp cả những tính năng thông minh ít ai ngờ đến.

Hãng công nghệ Nhật Bản Donut Robotics vừa cho ra mắt loại khẩu trang thông minh với tên gọi C-Mask.

Độc đáo khẩu trang thông minh kiêm máy phiên dịch, có hỗ trợ tiếng Việt - 3

C-Mask hỗ trợ dịch tiếng Nhật sang 8 ngôn ngữ và ngược lại, bao gồm cả tiếng Việt

Có thiết kế khá giống khẩu trang thông thường, bên cạnh tính năng chính là ngăn chặn sự lây lan của virus, C-Mask còn được tích hợp tính năng cho phép dịch giọng nói của người đeo sang thành 8 ngôn ngữ khác nhau theo thời gian thực, bao gồm tiếng Việt, Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia và Pháp.

C-Mask hoạt động bằng cách kết nối với ứng dụng trên smartphone thông qua Bluetooth, có thể dịch những lời người đeo nói thành văn bản, hoặc thành giọng nói trực tiếp và được hiển thị hoặc phát qua ứng dụng smartphone.

“Chúng tôi đã làm việc tích cực trong nhiều năm để phát triển một robot có chức năng dịch thuật lời nói theo thời gian thực và giờ đây, chúng tôi đã sử dụng công nghệ đó để tạo ra một sản phẩm mới phù hợp với tình hình dịch bệnh do Covid-19 đang ảnh hưởng trên toàn cầu”, Taisuke Ono, CEO của Donut Robotics cho biết.

C-Mask là sản phẩm “cứu cánh” của Donut Robotics, một công ty khởi nghiệp, trong bối cảnh công ty đang chịu nhiều thiệt hại do sự ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Donut Robotics đã đạt được thỏa thuận sản xuất và cung cấp robot hướng dẫn và dịch thuật tự động cho sân bay Haneda (Tokyo), nhưng hiện thỏa thuận này đã tạm ngưng do dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay. Donut Robotics đã phải tìm cách để tiếp tục duy trì hoạt động của công ty và C-Mask được ra đời.

Dự kiến C-Mask sẽ được bán ra đầu tiên tại Nhật Bản với giá 40 USD vào tháng 9 tới đây, trước khi được bán tại các thị trường khác như Trung Quốc, Mỹ, châu Âu…

Châu Anh