Khoảng 20.000 xe Ford Ranger, Everest sẽ gia hạn bảo hành thêm 2 năm vì lỗi rò rỉ dầu

Việt Anh 08:42, 21/06/2020

Theo cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, Ford Việt Nam thực hiện gia hạn bảo hành thêm 02 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho một số dòng xe Ford Everest, Ford Ranger…

Theo đó, Ford Việt Nam đã quyết định kéo dài chương trình bảo hành cho tất cả khách hàng là chủ của các mẫu xe bị xác định có hiện tượng rò rỉ dầu sau một thời gian hoạt động.

Các xe nêu trên có thể gặp hiện tượng ngấm/ rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam sau một thời gian vận hành. Do đó, chương trình được Ford Việt Nam và các đại lý gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa cho vấn đề này.

Ngoài ra, nếu đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam phát hiện hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ trên xe sẽ được sửa chữa miễn phí trong suốt thời gian 5 năm kể từ ngày bắt đầu bảo hành xe.

Phía Ford Việt Nam cho hay, có khoảng 20.000 xe thuộc chương trình gia hạn này.

Hiện tượng rò rỉ dầu động cơ ở một số dòng xe Ford sử dụng đông cơ bi-Turbo đã được nhiều người dùng phát hiện và phản ánh liên tục kể từ đầu năm nay. Phía Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dung (Bộ Công thương) đã có nhiều cuộc làm việc 3 bên để giải quyết vụ việc trên

Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 02 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm, rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe được sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể theo từng dòng xe sau đây:

Các xe Ford Everest: Từ ngày 27/11/2017 đến 10/12/2019;

Các xe Ford Ranger: Từ ngày 28/11/2017 đến 21/02/2020; 

Các xe Ford Ranger Raptor: Từ ngày 23/01/2018 đến 23/10/2019.

Ford gia hạn thêm bảo hành 2 năm cho xe Ranger, Everest bị rò rỉ ...

Chương trình này được Ford Việt Nam và các đại lý gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa cho vấn đề này.

Dù vậy, phía Ford cũng tiếp tục khẳng định hiện tượng này không phải là vấn đề gây nguy cơ mất an toàn cũng như không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới quá trình vận hành, hiệu năng và sự ổn định của động cơ.

Việt Anh