Khởi động Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh lần thứ 30 năm 2021

10:45, 07/05/2021

Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh vừa phát động Hội thi Tin học trẻ và các hoạt động kỷ niệm 30 năm Hội thi Tin học trẻ TP.Hồ Chí Minh lần thứ XXX, năm 2021.

Đây là sân chơi truyền thống do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Sở giáo dục và đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài truyền hình và Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh tổ chức dành cho lứa tuổi học sinh từ tiểu học đến THPT trên địa bàn thành phố, nhằm thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo, ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi; phát huy những năng khiếu tin học trẻ góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho thành phố. Qua hội thi, ban tổ chức sẽ tuyển chọn đội tuyển tin học thành phố tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021.
 
Hội thi Tin học trẻ TP.HCM năm nay gồm có 2 nội dung chính: thi kiến thức và kỹ năng tin học; thi sản phẩm sáng tạo, thí sinh có thể đăng ký tham gia một hoặc cả hai phần thi trên. Trong đó, phần thi kiến thức và kỹ năng tin học được tổ chức theo 3 bảng A, B, C dành lần lượt cho đối tượng học sinh tiểu học, THCS, THPT. Riêng phần thi sản phẩm sáng tạo dành cho các thí sinh có sản phẩm tin học, điện tử viễn thông theo 2 bảng: B1 (dành cho học sinh Tiểu học, THCS), C1 (dành cho học sinh THPT). Phần thi này đánh giá cao những sản phẩm mang yếu tố sáng tạo, những ý tưởng, giải pháp mới và nhất là khả năng áp dụng vào thực tế cao, tính thương mại hóa của sản phẩm.
 
Vòng sơ loại của hội thi (tổ chức trực tuyến và Hội thi cấp Quận Huyện) đã kết thúc vào ngày 17/4/2021 với hơn 150.000 lượt thí sinh tham gia dự thi; vòng chung kết và trao giải dự kiến tổ chức vào giữa tháng 6/2021 




 

Khai mạc Vòng Sơ loại trực tuyến Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh.


 

Hội thi Tin học trẻ cấp cơ sở.


Phần thi bán kết vòng sơ loại trực tuyến Hội thi Tin học trẻ.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 30 năm Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh các thí sinh dự thi sẽ được tham gia chuyến tham quan đến các công ty, doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu trên địa bàn Thành phố như VNG, FPT, Netcompany Việt Nam,…; chương trình IT Bootcamp; Tọa đàm trực tuyến 30 năm lan tỏa đam mê tin học; các hoạt động truyền thông về Hội thi và 30 năm lan tỏa đam mê tin học.

 

Theo tainangviet.vn