Khởi tố vụ án hình sự liên quan cắt ghép clip ghi âm cuộc nói chuyện của Giám đốc Công an tỉnh An Giang

09:14, 11/10/2021

Ngày 9-10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án hình sự “Làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước”, xảy ra tại tỉnh An Giang.

Theo đó ngày 6-10, Sở TT-TT tỉnh An Giang đã cung cấp thông tin về tội phạm cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang với nội dung: “Từ ngày 4-10, qua kiểm tra, rà soát trên mạng xã hội, Sở TT-TT phát hiện trên mạng xã hội có nhiều tài khoản đã đăng các tài liệu, hình ảnh, file âm thanh có nhiều lượt người theo dõi, thích, chia sẻ, bình luận với nội dung kích động chống phá Nhà nước; xúc phạm danh dự của lãnh đạo tỉnh An Giang; kích động gây mâu thuẫn, chia rẽ đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến uy tín Giám đốc Công an tỉnh An Giang; Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Xét thấy nội dung của vụ việc nêu trên có dấu hiệu tội phạm, Sở TT-TT đã trích xuất, thu giữ nhiều file hình ảnh, tài liệu, ghi âm của các tài khoản facebook này, để cung cấp cho Công an tỉnh An Giang điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật”.

Sau khi thụ lý tin báo, Công an tỉnh An Giang đã tiến hành điều tra, xác minh, qua đó xác định vụ việc này đã vi phạm pháp luật hình sự, nên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

z2830314033101-6d2473bbdffb2fe0417782463c96a1d0-fftp.jpg

 Trên trang facebook phản động có tên là “Hoàng Dũng” (đang ở Hoa Kỳ) đã phát tán đoạn clip ghi âm, cắt ghép sai sự thật, với ý đồ chống phá.

Trước đó, trên trang facebook phản động có tên là “Hoàng Dũng” (đang ở Hoa Kỳ) đã phát tán đoạn clip ghi âm cuộc điện thoại được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang và bình luận cho rằng có sự không đồng nhất trong chỉ đạo chống dịch giữa Giám đốc Công an tỉnh với Chủ tịch UBND tỉnh An Giang. Sau đó, Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này bị cắt ghép và nội dung bình luận của trang facebook “Hoàng Dũng” là bịa đặt.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trang mạng xã hội trong và ngoài nước đã chia sẻ thông tin sai sự thật này; ngoài ra nhiều trang mạng còn cố tình cắt ghép, dàn dựng thành các clip, bài viết khác nhau để tiếp tục chia sẻ, bình luận nhằm tiếp tay cho hành vi chống phá.

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh An Giang đang triệu tập những cá nhân có hành vi chia sẻ, bình luận trên các trang mạng xã hội nhằm kích động chống phá… để điều tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, theo quy định của pháp luật.

PV (T/h)