Kiểm toán việc sử dụng các nguồn lực trong phòng, chống COVID-19

10:00, 16/02/2022

Ngày 15/2, Kiểm toán nhà nước công bố quyết định kiểm toán chuyên đề việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ, theo đó sẽ tiến hành kiểm toán tại chín bộ, ngành, cơ quan Trung ương và 32 địa phương.

Sẽ kiểm toán việc sử dụng các nguồn lực trong phòng, chống COVID-19 | Kinh  tế | Vietnam+ (VietnamPlus)

Ảnh: minh họa

Cuộc kiểm toán diễn ra từ ngày 16/2 đến 31/3, qua đó, đánh giá tính khả thi, kịp thời trong việc ban hành và tuân thủ các văn bản về huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ của các bộ, ngành, địa phương; đánh giá tính hiệu quả, hiệu lực một số chính sách đối với lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân, người lao động và chính sách an sinh xã hội; phát hiện những hạn chế, bất cập trong tổ chức thực hiện để kiến nghị sửa đổi cơ chế, chính sách, đề xuất giải pháp khắc phục và xử lý theo quy định.

Trước đó, kiểm toán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 1985/QĐ-KTNN về kế hoạch kiểm toán năm 2022. Theo đó, sẽ kiểm toán việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các chính sách hỗ trợ.

Như Ý (T/h)