Kiểm tra khả năng Unlock, Jailbreak của thiết bị Apple

15:54, 11/06/2013

Người dùng thiết bị Apple như iPhone, iPad, iPod… chắc hẳn đã nghe nhiều đến các thuật ngữ unlockjailbreak, là các quá trình tác động của người dùng đến thiết bị (BBT XHTT không khuyến khích bạn làm việc này vì nhiều lý do khác nhau). Unlock (mở khóa) chỉ việc gắn thẻ SIM không theo chuẩn vào điện thoại còn jailbreak là một quá trình “mở cửa” điện thoại cho các ứng dụng của bên thứ ba có thể hoạt động được trên máy. Đây là một tác động hợp pháp, hàng triệu người dùng trên toàn thế giới đã thực hiện nó để có những trải nghiệm mới mẻ trên thiết bị của họ chứ không phải hoàn toàn bị lệ thuộc vào những ràng buộc của nhà sản xuất.

Nhưng làm thế nào để biết thiết bị của bạn có thể unlock hay jailbreak hay không? Công cụ trực tuyến miễn phí Jailbreak Wizard sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời này.

Bước đầu tiên, chọn thiết bị bạn đang sở hữu trong số các iDevice (iPhone, iPad, iPod, Apple TV). Tiếp theo, chọn model của thiết bị. Sau đó đến phiên bản hệ điều hành (lấy thông tin ở Settings > General > About > Version). Nếu cần unlock iPhone, bạn chọn thêm BaseBand (xem thông tin ở Settings > General > About > Modern firmware). Cuối cùng bạn chọn hệ điều hành máy tính bạn đang sử dụng rồi nhấn nút Kiểm tra iDevice màu xanh.

Jailbreak Wizard sẽ ngay lập tức hiện ra trang kết quả bằng tiếng Việt. Nếu thiết bị của bạn có thể jailbreak, ứng dụng còn gợi ý cho bạn phần mềm để thực thi an toàn quá trình này.

Nguyên Thảo

TIN LIÊN QUAN