Kiến nghị cho phép xe buýt hoạt động 100% công suất vào giờ cao điểm

10:32, 17/11/2021

Hiệp Hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội vừa có văn bản đề xuất UBND TP Hà Nội, Sở GTVT, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cho phép xe buýt được phép hoạt động 100% công suất vào giờ cao điểm (khung giờ sáng từ 6h00 đến 9h00 và chiều 16h00 đến 20h00).

Kiến nghị hoạt động 100% công suất xe buýt vào giờ cao điểm | Giao thông  24h | Giao thông Hà Nội - Chuyên trang của Báo điện tử Kinh tế đô thị

Ảnh: minh họa

Theo đó, từ ngày 14/10 xe buýt được hoạt động với 50% công suất chạy xe được Sở GTVT phê duyệt. Sau một tháng hoạt động trở lại, công tác vận hành các tuyến buýt được đảm bảo an toàn và tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch.

Tuy vậy, những ngày cuối tháng 10 trở lại đây, lượng khách đi lại đang có dấu hiệu tăng trở lại. Nhiều khách hàng phải chờ đợi lâu mới có thể đón được xe buýt do yêu cầu giãn cách trên xe để phòng chống dịch (xe chở không quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách/xe tại một thời điểm).

Cùng đó, tần suất dịch vụ thưa, chỉ từ 15 - 60% phút/lượt dẫn đến nhiều trường hợp hành khách phải chờ đợi lâu và sử dụng phương tiện cá nhân.

Trên cơ sở đó, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội đề nghị TP. Hà Nội cho phép xe buýt  được hoạt động 100% công suất vào khung giờ cao điểm nhằm phục vụ người dân đi lại bằng xe buýt được thuận tiện hơn. 

Trang Lê (T/h)