Kindle Fire HDX có vượt iPad Mini và Nexus 7?

10:51, 03/10/2013

Với CPU lõi tứ tốc độ cao và màn hình hiển thị sắc nét hơn, bộ đôi máy tính bảng Amazon Kindle Fire HDX 7 và HDX 8.9 chắc chắn được cải thiện hơn so với người tiền nhiệm. Nhưng liệu bộ đôi tablet mới này của Amazon có phải là những máy tính bảng hàng đầu hiện nay so với các đối thủ? 


Bộ đôi Kindle Fire HDX mới của Amazon là một trong số rất ít máy tính bảng “giá mềm” nhưng được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800, được cho là sự lựa chọn để chơi game. Đúng như những tin đồn, Amazon cũng đã nâng độ phân giải trên phiên bản 7 inch lên đến 1.920x1.200 pixel, trong khi phiên bản 8,9 inch có độ phân giải 2.560x1.600 pixel.
 

Đáng chú ý là Amazon cũng đã cho giới thiệu hệ điều hành mới Fire 3.0, phiên bản sử dụng giao diện Amazon của Android cho cả hai tablet mới này.

Mục đích rõ ràng của Amazon là thiết kế Kindle Fire HDX 7 và HDX 8.9 để trở thành đối thủ của những máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung hàng đầu hiện nay, với giá khởi điểm 229 USD cho phiên bản 7 inch và 379 USD cho phiên bản 8,9 inch. Trong đó phiên bản 7 inch có giá khởi điểm tương tự như Google Nexus 7 , Kindle Fire HDX 8.9 đắt hơn (379 USD)  so với tất cả các máy tính bảng có kích thước tương đương nhưng màn hình có độ phân giải cao hơn và hiển thị sắc nét hơn. 

Dòng sản phẩm của Amazon Kindle Fire HD giá thấp cũng sẽ nhận được một bản cập nhật. Theo đó Kindle Fire HD 7 inch mới bây giờ đã trở thành tablet có giá rẻ nhất trên thị trường với 139 USD, đi kèm bộ vi xử lý lõi kép xung nhịp 1,5 GHz trái ngược với CPU xung nhịp 1,2 như thế hệ trước. 


Với mức giá 229 USD, Amazon Kindle Fire HDX 7 trực tiếp cạnh tranh với Google Nexus 7 (2013), phiên bản máy tính bảng Android đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường. Cả hai máy tính bảng đều có màn hình hiển thị kích thước tương tự với độ phân giải giống nhau, nhưng Google Nexus 7 lại có thiết kế bắt mắt hơn. Không chỉ có Google tung ra Nexus 7 thế hệ thứ hai mỏng hơn và nhẹ hơn mà còn có thiết kế viền màn hình sát mép, tạo cảm giác như một chiếc máy tính bảng cao cấp. Tuy nhiên Kindle Fire HDX 7 lại được trang bị bộ vi xử lý mạnh trong phân khúc máy tính bảng 7 inch, mang đến nhiều lợi thế hơn so với Google Nexus 7. 

Với iPad Mini, người dùng ấn tượng khi nhắc đến thời lượng pin. Phiên bản thu nhỏ của iPad có thời lượng pin kéo dài đến 10 giờ 33 phút qua bài kiểm tra Laptop Battery Test khi liên tục lướt web qua Wi-Fi với thiết lập độ sáng màn hình là 40%. Màn hình iPad Mini cũng không thật sự sắc nét như một số đối thủ cạnh tranh và bộ xử lý của máy có thể không nhanh, nhưng thiết kế kiểu dáng đẹp và kho ứng dụng phong phú là những ưu điểm của phiên bản này. 


Đối thủ tiếp theo là Asus MeMO Pad HD 7 có thể không hào nhoáng như một số đối thủ cạnh tranh, nhưng thật khó để so sánh trong phân khúc giá thấp. Tuy nhiên, với phiên bản 16GB bạn chỉ phải trả 149 USD, hơi đắt hơn so với Kindle Fire HD 7 mới. Vì vậy những người đang tìm kiếm một trải nghiệm Android tốt, lưu trữ mở rộng và thời lượng pin dài nên lựa chọn bản 16GB của MeMO Pad HD 7. 

Cả hai mày tính bảng Kindle Fire HDX mới của Amazon đã có sẵn để người dùng đặt hàng trên trang web của hãng bắt đầu ngày 27/9/2013. Để có một cái nhìn toàn diện hơn về các đối thủ cạnh tranh, bảng so sánh cấu hình dưới đây sẽ cho bạn biết nhiều thông số cụ thể. 
 

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN