Kinh hoàng sex game - bệnh hoạn và thác loạn

00:00, 20/06/2009

 
Không cần ra quán game online và cũng chẳng cần tốn tiền mua đĩa về cài, chỉ cần online lên mạng và dùng một vài thủ thuật tìm kiếm đơn giản nhất, người ta cũng có thể bàng hoàng với một thế giới... đầy rẫy sex game.

Trò chơi này đang có xu hướng phát triển một cách bệnh hoạn và thác loạn, làm băng hoại đạo đức một bộ phận không nhỏ thanh, thiếu niên - những người thích game và thậm chí nghiện game.

Vài năm trở lại đây, khái niệm sex game không còn là khái niệm quá xa lạ đối với những người chơi game. Tuy nhiên, càng ngày những trò chơi này càng phát triển rầm rộ, công khai một cách bệnh hoạn. Điều đáng sợ là người chơi game có thể vào những trang web này mà chẳng thấy có tường lửa hay những cảnh báo nào ngăn chặn!

Mua sex game dễ như... mua rau

Trên nhiều website, sex game được chào mời công khai, nhiều khi chẳng cần tài khoản người ta cũng có thể chơi từ những game đơn giản nhất như gắp bong bóng ra khỏi người ngôi sao màn bạc nằm trong bồn tắm, phát hiện điểm khác biệt trên các bức tranh khỏa thân, đến... trút giận vào người phụ nữ bằng những hành vi bạo dâm hết sức dung tục. Điều đáng sợ là người dùng Việt Nam có thể vào những trang web này mà chẳng thấy có tường lửa hay những cảnh báo nào ngăn chặn!
 
Một chiều hè oi bức, một phóng viên trong vai thanh niên trẻ tuổi phóng xe máy rẽ vào con phố Tạ Quang Bửu, ngay cạnh Bộ Giáo dục và Đào tạo, mắt ngó nghiêng dáo dác tỏ ý muốn tìm đĩa game. "Bắt được sóng" - một thanh niên đứng trước cửa một quán bán đĩa game đã vẫy chúng tôi vào. Nhân viên của quán giới thiệu đủ các loại sex game từ loại "nhạc nhẹ" đến "nhạc nặng".

Theo tìm hiểu, ở đây có đủ những trò chơi nhập vai có hình ảnh 3D, trong đó các nhân vật được tạo dựng một cách trau chuốt, hình ảnh đẹp như thật, người chơi sẽ đóng vai nhân vật nam, thực hiện nhiệm vụ đi... hãm hiếp nhân vật nữ, xen kẽ là những pha hành động bạo lực ghê rợn...

Nhân viên ở đây còn cho biết, hiện ở quán có rất nhiều hàng "độc" không có trong "menu" giới thiệu, khách có nhu cầu thì họ mới giới thiệu, còn muốn xem hình đã có máy tính ngay tại cửa hàng. Giá bán một đĩa sex game khá bèo, chỉ 7.000đ/VCD, 15.000đ/DVD. Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, có 4 người khách vào mua game, mà có đến 3 người hỏi mua sex game và tuổi đời của họ còn rất trẻ.

Tại nhiều cửa hàng "nạp phần mềm điện thoại" đều có những sex game chuyên dành cho những khách hàng có nhu cầu chơi game bất kỳ nơi nào, chỉ cần điện thoại của khách có màn hình màu là đã có thể chơi được những trò đơn giản. Đối với một số loại điện thoại đời mới, màn hình to, có cảm ứng thì sẽ có những sex game "đặc chủng" để cài, giá mỗi lần cài game dao động từ 50.000 - 100.000đ/lần, tùy thuộc vào độ hiếm của game.

Thế giới game online đầy cảnh "nóng"

Vài năm gần đây, thị trường game online tại VN phát triển mạnh mẽ, để hút khách, làm sản phẩm của mình nổi bật hơn hẳn trên thị trường game online, các nhà cung cấp rất chú trọng quảng bá hình ảnh của game. Tuy nhiên, điều đáng nói đến chính là họ lựa chọn những nhân vật trong game ăn mặc hở hang, trong những tư thế gợi dục để câu khách, sau đó in thành những poster, dán nhan nhản tại các hàng game, hiệu Internet để thu hút người chơi - mà ở đây thường là những người có tuổi đời còn khá trẻ.

Một chủ hàng game online tại khu vực phố Lê Thanh Nghị cho biết: "Cứ mỗi khi chuẩn bị cho ra game mới, các nhân viên của nhà cung cấp game lại đem dán tại cửa hàng tôi hàng chục bức poster giới thiệu, mà chủ yếu trên đó chỉ in hình những cô gái ăn mặc theo kiểu kiếm hiệp, nhưng quần áo thì hở hang, đến như chúng tôi nhìn thấy còn đỏ mặt".

Nguy hiểm hơn, thời gian gần đây trong các trò chơi online, người chơi thường bắt gặp nhiều game thủ lên rao bán phim sex hay giới thiệu những trang web đen. Những người bán này thường chủ yếu để lại nick chat hoặc số điện thoại để khách liên lạc.

 
Ông Nguyễn Cảnh Tùng (số 5 ngõ Tôn Thất Thiệp, Ba Đình, Hà Nội): "Tôi cho phép các con có thời gian chơi game nhiều hơn trong mùa hè, song phải lên lịch và quản lý rất chặt. Bên cạnh đó, tôi cũng dạy chúng chơi các môn thể thao, học đàn với suy nghĩ: Có cách hoạt động vui chơi bổ ích xen kẽ cũng là cách tốt để trẻ con không chơi game online một cách sa đà. Việc để trẻ con nghiện game là trách nhiệm của người lớn và của toàn xã hội".

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà (Mỹ Đình, HN): "Theo tôi, những trò game online bây giờ không bổ ích, thậm chí là bạo lực, nhưng mà trẻ con nó thích nên cứ phải cho các cháu chơi. Tất nhiên là chơi ít thôi và có sự giám sát, chỉ cho chơi vào thứ bảy, chủ nhật và chỉ tối đa 3 tiếng mỗi ngày. Chứ nếu mà cấm hẳn, các cháu trốn bên ngoài để chơi thì còn hỏng nữa. Các năm trước thường cho cháu đi đến Cung Văn hoá thiếu nhi, tham gia các môn năng khiếu. Nhưng giờ chuyển đến Mỹ Đình, bố mẹ không có điều kiện đưa đón cháu nên chỉ đưa các cháu đi bơi".

Bác Vũ Thị Sáu (Cầu Diễn, Từ Liêm, HN): "Để trẻ quá đam mê đến mức nghiện game online là điều hết sức nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự phát triển tư duy và nhân cách của các cháu. Tôi nghĩ, việc này trách nhiệm lớn thuộc về gia đình, bố mẹ phải kiểm tra và bảo ban các cháu. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận lại rằng, trẻ em giờ bây giờ rất thiệt thòi vì không có đủ không gian chơi. Quy hoạch đô thị, xây dựng nhà cửa chỗ này, chỗ khác mà chẳng thấy có quy hoạch nơi vui chơi cho trẻ".

 

 Theo Lao động

TIN LIÊN QUAN