'Kính thực tế ảo' và tham vọng chiếm lĩnh thị trường mới từ Google

17:07, 09/03/2015

Theo những thông tin dự đoán ban đầu, Google hiện đang lên kế hoạch phát triển một phiên bản Android dành riêng cho các thiết bị kính thực tế ảo.

Thông tin được đăng tải từ Wall Street Journal, họ cho rằng Google đang lên kế hoạch phát triển một hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị thực tế ảo. Rất có thể do giới hạn về công nghệ đang dần được phá bỏ trong thời gian gần đây, song song đó là những nhà sản xuất đang có những dự tính tiếp theo về trải nghiệm người dùng cho nhu cầu giải trí trước khi những xu hướng hiện tại trở nên lỗi thời, điển hình là trên di động và tablet. 

Lời đồn cũng khá hợp lý, khi Google vừa ra mắt cách đây không lâu Android TV (hệ điều hành Android dành riêng cho TV) như một biện pháp tối ưu trải nghiệm người dùng trên TV, đây cũng là một bước mới nhằm góp phần vào sự hiện diện của Google lên cuộc sống hằng ngày của người dùng. Với những chiếc kính thực tế ảo, đây hoàn toàn được xem làm một xu thế mới rất hứa hẹn. Tất nhiên, với nguồn lực mạnh mẽ về lập trình của mình, đồng thời với tham vọng chiếm lĩnh nhóm thị trường mới, việc Google phát hành hệ điều hành riêng chỉ là sớm muộn. 

Đây sẽ là xu thế tiếp theo sau khi xu hướng giải trí trên Smatphone, Tablet hay TV trở nên bão hoà? Ảnh: TheVerge

Trong sự kiện MWC 2015 vừa qua, Sony, HTC và Samsung đã giới thiệu hai chiếc kính thực tế ảo mới được hợp tác sản xuất của mình. Tuy việc trải nghiệm sản phẩm trên là chưa thực sự phổ biến nhưng theo lời những người may mắn đã sử dụng, họ đều cảm thấy rất ấn tượng và có những nhận xét "có cánh" về một xu hướng mới rất hứa hẹn. 

Trải nghiệm chơi game trên kính thực tế ảo trở nên hấp dẫn hơn hẳn. Ảnh: PhoneArena

Với việc ra mắt hệ điều hành dành riêng cho chúng, những chiếc kính thực tế ảo trong tương lai sẽ có khả năng hoàn toàn độc lập tương tự một smartphone hoặc tablet... Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa nhận được những xác nhận rõ ràng từ Google về lời đồn này cũng như thời gian nó chính thức xuất hiện. Ngoài ra, nếu lời đồn là thật thì rất có thể chiếc kính thực tế ảo Oculus của Facebook sẽ là thiết bị đầu tiên chạy thử nghiệm hệ điều hành này.

Vương Bảo