KT giới thiệu giải pháp robot nhà máy thông minh

Thanh Tùng 14:47, 02/07/2020

Kể từ lần đầu xuất hiện đến nay, các sản phẩm robot hiện đại ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng và ảnh hưởng to lớn của mình khi đem lại rất nhiều lợi ích của robot trong đời sống, trong sản xuất. Đặc biệt, trong thời kỳ công nghiệp 4.0 hiện đại, các ngành sản xuất công nghiệp ngày càng ứng dụng rộng rãi các sản phẩm robot.

Một trong những bộ phận cấu tạo nên các loại robot không thể thiếu đó là hệ thống thiết bị dẫn hướng tuyến tính như thanh trượt vuông, thanh trượt tròn, con trượt vuông ,con trượt tròn, gối đỡ con trượt tròn… Nhật Bản và Mỹ hiện là một trong những nước đi đầu trong việc phát triển công nghệ sản xuất robot công nghiệp.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, con người ngày càng tạo ra những sản phẩm robot với nhiều tính năng, khả năng làm thay con người rất nhiều công việc. Thậm chí, các loại robot công nghiệp còn thực hiện những thao tác làm việc dễ dàng mà không phải ai cũng làm được. Nhờ những lợi ích của robot trong đời sống sau đây mà nó giúp mang đến một cuộc sống dễ dàng và chất lượng hơn rất nhiều.

Mới đây, KT đã công bố vào thứ ba tuần này rằng, họ đã giới thiệu các giải pháp robot tự động tại một nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô ở Hàn Quốc. Robot nhà máy thông minh Cobot của công ty viễn thông Hàn Quốc Cobot đã được lắp đặt tại một cơ sở của Parkwon - nhà sản xuất các quả bóng thép cho hệ thống lái và truyền  tải điện - tại Jecheon, tỉnh Bắc Chungcheong.

Hệ thống này có thể giúp xử lý tải, đóng gói và các quy trình làm việc lặp đi lặp lại đang đánh thuế vật lý, thường gây thương tích, theo KT.

Công ty giải thích rằng Cobot cũng giảm tỷ lệ phế liệu và khuyết tật bằng cách xử lý các bước sản xuất khó thực hiện thủ công.

KT cho biết họ đã cài đặt mạng thế hệ thứ năm trong toàn bộ nhà máy rộng khoảng 23.000 mét vuông, cho phép công nhân nhà máy giám sát và kiểm soát dữ liệu được xử lý từ xa trong quá trình sản xuất bán tự động.

Sau khi được giới thiệu, nhà máy Parkwon giờ có thể xử lý thêm 39% sản phẩm - tăng từ 225 hộp lên tới 313 hộp mỗi giờ.

Mạng lưới nhà máy thông minh của KT sẽ có thể giải quyết tình trạng thiếu nhân lực mà các công ty vừa và nhỏ địa phương đang phải chịu đựng, ông Moon Sung-wook, người đứng đầu bộ phận kinh doanh mới của công ty cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng số lượng các giải pháp nhà máy thông minh trong tương lai".

Thanh Tùng (T/h)