Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 4 thu hút 279 Trường THPT, THCS trên toàn quốc tham gia

05:25, 06/03/2023

Sau khi phát động Kỳ thi “Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 4 đã có hơn 2.000 học sinh của 279 Trường THPT, THCS trên toàn quốc đăng ký tham gia 3 bảng thi là Bảng Siêu cúp, Chuyên Tin và Không chuyên Tin.

PGS.TS Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng Trường VKU tặng giấy khen cho các em học sinh đạt giải Nhất.

Dưới sự tác động mạnh mẽ của CMCN 4.0 và nhận thấy tầm quan trọng trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Công nghệ thông tin, từ năm 2020 đến nay, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Đà Nẵng tổ chức Kỳ thi “Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên” dành cho học sinh THPT, THCS trên toàn quốc.

Đây là kỳ thi lập trình thường niên dành cho các học sinh yêu thích công nghệ thông tin và là sân chơi hấp dẫn, bổ ích, thúc đẩy đam mê học hỏi, cập nhật, thực hành cùng sáng tạo các giải pháp lập trình góp phần cung cấp nguồn lực chất lượng cao trong tương lai. Các Kỳ thi đã được tổ chức một cách nghiêm túc, chất lượng và được các thí sinh, phụ huynh, các thầy cô giáo các Trường THPT, THCS trên cả nước đánh giá cao.

Năm 2022, Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên - lần thứ 3 có 201 đội tuyển của các trường THPT Chuyên, THPT, THCS của 40 Tỉnh/Thành trên toàn quốc tham gia.

Năm 2023, sau khi khởi động kỳ thi đã có hơn 2.000 học sinh của 279 Trường THPT, THCS trên toàn quốc đăng ký tham gia ở 3 bảng thi là Bảng Siêu cúp (Dành cho các học sinh trong đội tuyển dự thi Học sinh giỏi quốc gia Tin học); Bảng Chuyên Tin (dành cho các học sinh Chuyên/Chọn Tin ở các Trường THPT Chuyên) và Không chuyên Tin (dành cho các đối tượng còn lại).

Toàn bộ đề thi 3 bảng sẽ được ra bởi các chuyên gia uy tín, đảm bảo chất lượng, độ tin cậy và bảo mật. Năm nay Hội Tin học Việt Nam (VAIP) và ICPC Vietnam sẽ là đơn vị chủ trì chuyên môn.

Vòng chung kết Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung - Tây Nguyên lần 4 sẽ được tổ chức tại trực tiếp tại VKU vào các ngày 17-18/3/2023.

Nguyệt Hằng