Làm gì để bán nhanh chiếc iPhone cũ của bạn

00:00, 02/08/2010

Sự xuất hiện của iPhone 4 mới, iPhone 3Gs phiên bản 8GB giá rẻ và hệ điều hành iOS 4 (chỉ cài được hoàn hảo trên iPhone 3Gs và phải độ để có đủ tính năng 3G) đã khiến nhiều người dùng nổi máu nâng cấp cục cưng của mình – đặc biệt là những người dùng đam mê chiếc điện thoại đình đám này của Apple. Nếu bạn cũng đang muốn đẩy chiếc máy của mình đi, hãy tham khảo một số mẹo dưới đây.

 

1. Lau chùi sạch sẽ, dán lại màn hình:

 Mọi khách hàng đều sẽ đều muốn một chiếc máy sạch sẽ tươm tất. Nếu bạn đang dán nylon bên ngoài máy thì nên bóc ra để lộ lớp vỏ như mới bên trong. Với những máy đã dán màn hình trên dưới một năm, hãy thay tấm dán mới bởi chi phí của việc này không lớn trong khi nó sẽ giúp bạn thay đổi hoàn toàn diện mạo của máy.

2. Tìm đủ vỏ hộp và phụ kiện

 Đây là một bước quan trọng. Việc iPhone có đủ các phụ kiện sẽ không chỉ giúp bạn bán được giá hơn mà còn tạo sự tin tưởng cho người dùng. Trong đó, có thể bạn không cần vỏ hộp hay sách hướng dẫn nhưng những phụ kiện quan trọng như sạc, tai nghe… phải có đầy đủ để đảm bảo việc sử dụng cho người dùng. Nếu bị mất, bạn có thể xem xét mua bù vào cho đủ. Giá của những món này cũng không phải là đắt cho lắm.

3. Cài lại firmware mới nhất 

 Việc cài lại firmware mới nhất có nhiều điểm lợi. Trước hết nó sẽ giúp bạn loại bỏ toàn bộ các dữ liệu cá nhân trong máy một cách nhanh nhất – đặc biệt là với chiếc điện thoại lưu được nhiều thứ như iPhone. Kế đến, mọi người mua hàng đều muốn chiếc máy sắp tậu được trang bị những thứ mới nhất. Việc cài lại firmware cho iPhone thực sự dễ dàng, nếu bạn không tự tin thì có thể nhờ bạn bè hoặc thậm chí mang ra các cửa hàng điện thoại di động. Chi phí cho quy trình này không hề cao.

4. Bổ sung đủ phần mềm hấp dẫn và nhạc, phim 

 Không phải ai cũng là người dùng iPhone chuyên nghiệp – đặc biệt là những người có khả năng mua lại chiếc iPhone cũ của bạn. Do đó hãy tăng thêm sức “thuyết phục” để đẩy chiếc iPhone của mình đi bằng cách cài đủ các ứng dụng hấp dẫn hoặc nhạc, phim. Nếu muốn khách hàng thực sự hài lòng, bạn có thể mời họ tới nhà xem hàng và cài theo ý họ muốn. Những ứng dụng được cài lên iPhone sẽ không làm bạn bị mất bản quyền sử dụng nhưng vẫn cho người mua dùng thoải mái trừ khi họ cắm để đồng bộ với một máy tính khác. Trong trường hợp này, trách nhiệm của bạn cũng đã hết.

5. Tặng kèm một món gì đó hấp dẫn 

 Khi chia tay với chiếc iPhone cũ, nhiều khả năng bạn sẽ dư ra những món phụ kiện không còn cần thiết (vỏ bảo vệ, đế cắm, loa…). Bản thân mối dòng iPhone mới xuất hiện (đặc biệt là iPhone 4) sẽ khiến nhiều phụ kiện không còn tương thích. Nếu như bạn muốn tránh phiền toái mang lại khi phải rao bán rời phụ kiện, hãy tặng cho người mua máy để tạo sức hấp dẫn. Đối với những phụ kiện đắt tiền, bạn có thể cộng thêm chút ít vào giá bán. Thông thường những người mua sẽ không phản đối điều này.

6. Rao bán ở các diễn đàn chuyên về “táo”.

Để nhanh chóng tìm được người mua phù hợp, bạn nên ưu tiên rao ở các diễn đàn chuyên về điện thoại di động hoặc sản phẩm Apple. Điều này sẽ giúp các fan “táo” nhanh chóng tiếp cận với mẩu tin rao của bạn. Một số site đáng chú ý có thể kể tới như Tinh tế, Mac VN, GSM.VN….

Kim Liên
TIN LIÊN QUAN