Lam Hồng Garden Park City sẽ là khu đô thị hiện đại ở TP Hà Tĩnh

Nguyệt Hằng 06:27, 17/07/2020

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Hà Tĩnh, UBND tỉnh vừa có cuộc họp nghe phương án qui hoạch chi tiết xây dựng Công viên trung tâm và Khu đô thị Lam Hồng Garden Park City. Dự áncó tổng diện tích khoảng 218,42 ha; thuộc địa bàn hai phường Văn Yên và Đại Nài, TP Hà Tĩnh.

Quy hoạch công viên trung tâm và khu đô thị Lam Hồng Garden Park City do CTCP Crystal Bay (Thành viên Tập đoàn Crysal Bay) xây dựng phương án tư vấn. Dự án có tổng diện tích khoảng 218,42 ha trên địa bàn phường Văn Yên và Đại Nài (TP. Hà Tĩnh). Khu vực dự án bị chia cắt bởi các tuyến đường tạo thành 11 khu vực nhỏ; phía Bắc giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây giáp Quốc lộ 1A, phía Đông và phía Nam giáp sông Rào Cái.

Riêng khu công viên trung tâm được qui hoạch với nhiều phân khu nhỏ như: Công viên sinh thái, khu ăn uống, trung tâm hội nghị, quảng trường nước, vườn hoa, nhà hát, làng văn hóa các dân tộc, làng tri thức, khu vui chơi trẻ em…

Đơn vị tư vấn cho biết, khu đô thị Lam Hồng Garden Park City được qui hoạch hiện đại với các khu vực giải trí kết hợp với các yếu tố văn hóa, gìn giữ các giá trị lịch sử. Đây không chỉ là đô thị cho cư dân địa phương mà còn là điểm đến cho khách du lịch.

Qui hoạch Công viên trung tâm và Khu đô thị Lam Hồng Garden Park City. 

Tại cuộc họp, các đại biểu đánh giá cao ý tưởng dự án. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn cần làm rõ một số vấn đề như dự án là khu khép kín hay khu mở, dự án dành cho một nhà đầu tư hay nhiều nhà đầu tư; nghiên cứu thêm về khu di tích Núi Nài, Danh nhân Nguyễn Phan Chánh để khai thác các giá trị hợp lí hơn.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao ý tưởng qui hoạch khu đô thị Lam Hồng và cho rằng, đây sẽ là dự án lớn, với mục tiêu là khu đô thị cao cấp gắn với đô thị sông nước, phù hợp với điều kiện, xu hướng phát triển của địa phương. 

Ông Khánh cũng yêu cầu đơn vị tư vấn sớm hoàn thành dự án chi tiết để tỉnh xem xét và phê duyệt. TP Hà Tĩnh và các đơn vị có liên quan hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ đơn vị tư vấn hoàn thành dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, qui hoạch cần xem xét các yếu tố cao trình của các công trình thủy lợi, qui mô hệ thống sông ngòi để có phương án hợp lí hơn. 

Đối với ý tưởng khu biệt thự ven sông, nên khảo sát tình hình lũ lụt của địa phương để xác định phương án hợp lí. Qui hoạch cũng cần bố trí chi tiết các khu chung cư, nhà cao tầng và không để ảnh hưởng đến các khu di tích,...

PV (T/h)