Làm sao để tìm được đầu ra cho các sản phẩm công nghệ?

10:26, 02/08/2022

Trong một chương trình talkshow được tổ chức mới đây, đông đảo các sinh viên đến từ FPT Polytechnic bày tỏ mối quan tâm được tư vấn tìm đầu ra cho các sản phẩm công nghệ.

Talkshow do Trường CĐ FPT Polytechnic Hà Nội tổ chức mới đây đã thu hút hơn hàng trăm sinh viên tham gia. Bày tỏ khát khao được khẳng định mình trong các dự án về công nghệ và đạt được thành công như nhiều tấm gương triệu phú trẻ tại Việt Nam, tuy nhiên các bạn cũng băn khoăn về hướng đi và quan trọng nhất là tìm được khách hàng cho mình khi kinh nghiệm còn hạn chế.

Chia sẻ về vấn đề này, khách mời tham gia chương trình cho rằng, đầu tiên là tìm được sản phẩm đáp ứng được nhu cầu "lười biếng" của con người. Sản phẩm sẽ đến từ sự quan sát, cái gì bất tiện trong cuộc sống thì cần có các phát minh để khắc phục nó, giải quyết được vấn đề đó thì cần tập trung. Có sản phẩm đúng thì sẽ có đầu ra.

Ông Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic nhận định: “Các sinh viên hiện nay hoàn toàn có thể tạo nên những kỳ tích mà chính bản thân không nghĩ tới. Với thế mạnh nhanh nhạy, nhiệt huyết Gen Z chắc sẽ sẽ có những dự án khởi nghiệp đáng chú ý. Tất nhiên, sẽ có những khó khăn, thử thách, nhưng điều đó giúp các bạn trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn trên con đường theo đuổi sự nghiệp”.

Ông Thành cũng chia sẻ để giúp sinh viên có những va chạm trong thực tế, hiện nhà trường đã có môn học khởi sự doanh nghiệp trong chương trình. Theo đó, ngay từ trên ghế nhà trường sinh viên đã được học tập và đào tạo những kỹ năng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp như thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, quản trị dự án, khởi sự doanh nghiệp…Đây là môn học do nhà trường phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI xây dựng nhằm giúp sinh viên có kiến thức thực chất nhất, từ đó thích ứng nhanh với các công việc trong tương lai.

PV