Làm sao để biết smartphone Android chạy Jelly Bean hay KitKat?

08:00, 02/02/2014

Nhiều người mới sử dụng smartphone lựa chọn mua smartphone Android, vì có nhiều lựa chọn về mẫu máy, giá cả. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc smartphone của họ chạy phiên bản hệ điều hành nào.

 Sau đây là các bước đơn giản để biết smartphone Android của bạn đang chạy hệ điều hành phiên bản nào. Lưu ý một số smartphone Android có thể hơi khác, tuỳ thuộc vào nhà sản xuất và model máy.

- Đầu tiên, vào Settings, sau đó cuộn xuống dưới menu và vào “About phone”.

- Nhìn xuống dưới danh sách thông tin điện thoại cho đến khi bạn thấy dòng “Android version”; con số liệt kế bên dưới dòng này chính là phiên bản hệ điều hành Android đang chạy trên thiết bị của bạn.

Ngoài ra, muốn biết phiên bản hệ điều hành Android nào mới nhất có thể dùng? Hãy vào “System updates” trên trang “About phone”; nếu có bản cập nhật ở đó, bạn nên tải về ngay.

Nếu điện thoại đang dùng một phiên bản Android cũ, nhưng lại không thấy có phiên bản cập nhật mới hiện ra? Như thế, có thể tìm hiểu xem mẫu điện thoại của bạn đã nhận được bản cập nhật Android mới khi nào, bằng cách tìm hiểu trên Google, có thể mẫu điện thoại của bạn không chạy được phiên bản hệ điều hành mới nhất.

Hoàng Thanh